[Re][Transfic] Checkmate – PN 5

                                                                                               

                                                                                           05
                                                                                           Part1

                                                                                        Yunho truyện

Chiến tranh giữa các tập đoàn kinh tế-chính trị kéo dài tới nay đã hơn hai năm, ngày ngày đêm đêm làm cho Thượng Hải xinh đẹp phồn hoa không còn như trước nữa, mảnh đất bị tàn phá trong bom đạn chiến tranh, hoang tàn điêu đứng, bao lầu son gác tía bị chôn vùi trong mưa bom bão đạn. Một Thượng Hải bị tuyệt vọng bao trùm kiên cường đứng trong cảnh sắc xám trắng của mùa đông nom có vẻ tiêu điều dị thường.

.
.
Cũng chính bởi lý do này mà những người không chịu được chiến tranh và những người bị bệnh tật tra tấn đã bắt đầu tin vào tôn giáo, ngày càng có thêm nhiều người trông vào Thượng đế từ ái vạn năng có thể cứu vớt họ ra khỏi bể dâu này. Vì thế những thầy tu với trọng trách của cha cứu thế từ bốn phương tám hướng đã đổ xô nhau về đây, đứng trên mảnh đất từng coi tiền tài là tối thượng này để tuyên truyền giáo lí, với mục đích cứu vớt dân con từ trong nướcsôi lửa bỏng.

.
.
Nhưng mà Thượng đế có đúng thật vạn năng hay không, có thời gian rảnh rỗi mà cứu dân độ thế hay không, thì tôi đây không thể nói chắc được, ông ấy cũng đâu có báo mộng cho tôi đúng không? Nhưng dù thế nào thì tôi cũng vẫn thật lòng cảm ơn Thượng đế, nhất là khi khi ôm cái hòm đựng tiền quyên góp đầy chật ấy, tận đáy lòng tôi cảm động đến rơi cả nước mắt, thế nên tôi xin lạy ông một lạy đây. Do ngày hôm qua thức đêm chong đèn tính toán, phát hiện số tiền quyên góp tuần này còn vượt quá tuần trước những một khoản khiến cho tôi không khỏi phấn khởi rướn cao đuôi lông mày. Lúc này Leo bê một cái như linh cữu từ sau lưng nhẹ nhàng đi ra, đột nhiên nhắc nhở tôi rằng: tiền quyên góp của giáo đường Chanos phố bên cạnh nhiều hơn gấp ba lần nhà mình đấy, khiến cho tôi tức giận nửa ngày mới lấy lại được bình tĩnh. Maria thấy vậy thì lườm tôi một cái, chỉa tay vào mũi tôi mà mắng: đúng là cái thứ không tiền đồ. Tôi lập tức phát hỏa, nhảy dựng lên đập bàn nói, ngày mai ông mày sẽ truyền giáo từ lúc trời chưa sáng, đây là việc có liên quan tới sự tôn nghiêm của một người đàn ông, tôi không thể cứ thế mà quên đi được.

.
.
Nhưng kết quả ngày hôm sau, lúc mặt trời đã mọc từ lâu lắm, tôi mới chịu nhô cái đầu vàng óng của mình lên, và chui ra khỏi chăn ấm trong tiếng gào thét gọi rời giường của Leo.

.
.
“Anh không thể chăm chỉ hơn một chút được sao?” Leo vừa giục tôi thay quần áo rửa mặt vừa lải nhải như mấy mụ có chồng.

.
.
“Thế này là chịu khó lắm rồi đấy.” Tôi bất mãn kháng nghị, thấy bản thân nói thế cũng đâu có sai, mọi người cứ hỏi đi thì biết, trên cái đất Thượng Hải này có thể tìm đâu được một người chỉ ăn rau ăn cỏ mà cho ra sữa như tôi không, một cha đạo còn bò sữa hơn cả con bò sữa?!

.
.
Cái gì cơ?! Không ai biết tôi là cha xứ á?! Anh bạn có mắt không thế hả? Phải tự thừa nhận là tôi đẹp trai tài tử, rất hiên ngang khí vũ, mà đẹp trai thì không có nghĩa là không thể làm cha đạo đâu nhé? Gì nữa hả? Chưa gặp bao giờ á? Vậy không phải vấn đề của tôi, đi mà hỏi tác giả ấy. Cái gì? Tác giả ngu ngốc anh bạn không thèm hỏi á? Aiz, sao có thể nói về cô bạn như vậy chứ? Tuy rằng đây đúng là sự thật, nhưng mà Jesus từng bảo với chúng ta rằng, vạn vật trên thế gian đều bình đẳng, làm người thì không nên khinh thường người khác.

.
.
Được rồi, trở lại chuyện chính đây, lời đầu tiên xin giới thiệu. Khụ khụ, tôi tên là Peter, đến từ Pháp, nghề nghiệp cha đạo, hai mươi bốn tuổi, vẫn còn độc thân, hiện đang làm việc trong giáo đường Heuk Sa Ni phía đông khu phố thuộc tô giới Pháp tại Thượng Hải. Những người khác đều bảo rằng cha mẹ đã đặt cho tôi một cái tên vĩ đại, tương lai nhất định có nhiều đất dụng võ, sự thật chứng minh cha mẹ tôi đúng là rất biết nhìn xa trông rộng, tuy rằng những ngày tháng ở Paris trước đây của tôi là vô công rồi nghề, chuyên môn lôi kéo Leo đi khắp nơi gây rắc rối, nhưng kể từ khi tôi phát hiện ra truyền giáo là một công việc vĩ đại mà tiền đồ thì vô lượng, tôi đã quyết tâm từ bỏ gian tà theo chính nghĩa, quyết chí sửa mình, từ nay về sau một lòng một dạ phụng sự cho chủ nhân Thượng đế của mình. Vì thế tôi và Leo xốc balo lên lưng, lừa lấy số tiền Maria định dùng để mở tiệm bánh mì, đi suốt ngày suốt đêm trên tàu chở hàng tới Thượng Hải. Tôi vốn muốn thuyết phục Leo, làm một thằng đàn ông muốn làm nên sự nghiệp to lớn thì tốt nhất không nên đem theo đàn bà, nhưng chính quả đấm của Maria đã nói cho tôi biết, đàn bà thời đại này còn có thể bạo lực hơn cả đàn ông, cho nên trong quân đội viễn chinh của hai thằng đàn ông của chúng tôi đã có thêm một cô Maria bạo lực. Ba người chúng tôi ở trên thuyền quay cuồng nôn mửa ròng rã hơn một tháng trời cuối cùng cũng tới được Thượng Hải – vùng đất hứa sẽ biến giấc mộng kim tiền của chúng tôi thành sự thật.

.
.
Giấc mộng của chúng tôi thực ra rất đơn giản, kiếm được một số tiền lớn và áo gấm về làng. Nhưng sau này tôi mới phát hiện ra, khoảng chênh lệch giữa hiện thực và ảo mộng lớn đến mức người ta khó có thể tượng tượng được. Khi chúng tôi vô cùng tin tưởng rằng đã gặp được người coi tiền như rác, mà gá sạch số tiền tiết kiệm của Maria vào tay một lão già bỉ ổi mặt mày nhăn nhúm trông có vẻ ngu ngốc để nhận lấy cái giáo đường cũ kĩ và đống trang phụ đạo cụ cha xứ của lão, rồi sau đó còn đứng tiễn lão chạy như có lửa cháy ở mông đáp chuyến tàu cuối cùng tới Cáp Nhĩ Tân ngay trong ngày hôm đó. Tôi những tưởng chúng tôi đã thấy được ánh sáng hy vọng, nhưng sau đó tôi mới hiểu ra dù có ánh sáng nhưng không nhất thiết đã phải là rạng đông, cũng có khi chỉ là thứ ánh sáng hắt lên từ địa ngục mà thôi.

.
.
Từng có người nói với tôi rằng, Thượng Hải là một thành phố lạnh, ngày ngày những người còn sống ở đó, trừ bỏ tiền tài thì chỉ có danh lợi, sống quay cuồng trong thể giới vàng son, trầm luân mê muội, sau đó không cam lòng mà chết đi. Tôi nói tôi không tin, nhưng đến khi được tận mắt chứng kiến thì tôi chỉ muốn nói rằng: chưa bao giờ tôi trông thấy ở đâu một dân tộc nào điên cuồng vì tiền quyền như ở Thượng Hải. Tất cả mọi người ở đây có một niềm tin, một tôn giáo vững chắc của riêng mình, tôn giáo đồng tiền.

.
.
Nhưng chúng tôi là những thanh niên nhiệt huyết dám vì mơ ước mà lên đường từ giã quê hương, chúng tôi không thể dễ dàng thỏa hiệp như vậy được.

.
.
Vì thế một tuần sau, khi Maria lấy ra ổ bánh mì cuối cùng từ trong ba lô, tôi đã nói với cô ta và Leo rằng, người nào biết kiên trì thì người đó thắng lợi, chỉ cần chúng ta không sợ khó khăn nhưng khó khăn lại sợ chúng ta, cuộc sống giàu sang đang vẫy chào chúng ta ở phía trước, khiến cho hai người bọn họ lệ nóng doanh tròng, khi chúng ta nuốt xuống bụng mẩu bánh mình cuối cùng, khi tôi còn chưa kịp mở miệng, Maria đã đập bàn đứng lên, chỉ nói một câu duy nhất: “Thiếu nợ trả tiền, không tiền thì trả thịt.”, khiến cho tôi và Leo ràn rụa nước mắt.

.
.
Đúng vào buổi tối trước ngày Maria ra tay trói tôi lại, quyết tâm bán tống vào nhà chứa, một tin tức kinh thiên động địa đã truyền tới đây, chiến tranh bùng nổ ở Thượng Hải, cả thành phố trước nay luôn sống trong cảnh thái bình thịnh thế lâm vào cảnh khói lửa triền miên. Từng có người bạn đồng nghiệp muốn động viên tinh thần của tôi đã nói một câu thế này “Ở đâu có chiến tranh, ở đó có người cần được cứu vớt, cho nên bây giờ sứ giả của chúa có ở khắp mọi nơi.” Tôi ra sức tiếp thu, còn đem những lời này nói cho Maria biết, với vẻ vừa nghiêm túc vừa trang trọng, đúng là có tí tư thế của sứ giả chúa trời rồi đó, và kết quả là tôi đã thành công tự giải thoát chính mình. Vào một buổi sáng đẹp trời tôi lừa lấy ít tiền của người bạn đã mách nước cho mình bữa nọ để mua một ít sơn và bàn chải quét, cùng Leo vôi ve lại cái giáo đường từ trong ra ngoài.

.
.
Sự thật chứng minh, người đồng nghiệp đó nói rất là đúng đắn.

.
.
Nghe người ta nói, người khơi mào chiến tranh ở Thượng Hải là Jung Yunho, một kẻ dã tâm hiếm có ở trên đời. Nghe nói lúc bấy giờ hắn ta đã đặt chân lên tột đỉnh quyền lực ở Thượng Hải, thế nhưng dường thế vẫn là không đủ, Jung Yunho còn dại dột đi khiêu chiến với người Nhật Bản giàu có cả về tài lẫn vật lực, tôi còn nghe nói quan hệ giữa bọn họ ban đầu là đồng bọn hợp tác. Khi đó, tất cả mọi người đều cảm thấy cái tên Jung Yunho này chắc là giàu quá hóa điên rồi, vọng tưởng chỉ bằng vào một mình hắn có thể đối đầu với cả một quốc gia. Nhưng chẳng quá bao lâu không còn ai dám ho he một lời nào như vậy nữa, sự thật đang diễn ra trước mắt họ. Mức độ khủng khiếp của cuộc chiến bị cảnh sống phồn hoa che đậy ít nhiều này gần như đã vượt quá mức độ của một cuộc chiến tranh giữa hai quốc gia, không bên nào định thoái nhượng bên nào, chúng quyết sống mái với nhau. Người Nhật thì không nói, dù saọ cũng có cả một quốc gia làm hậu thuẫn, đầu cần cố sống cố chết đấu đá mà làm chi, còn nếu sợ thua trận sẽ làm nhục quốc thể, thì chết trên một trăm mạng mới kéo quân về cũng không ngại nhiều. Nhưng Jung Yunho này đến tột cùng đã dựa vào thứ gì, vì sao phải bướng bỉnh như vậy, không ai có thể hay biết được.

.
.
Nhưng dù họ có đánh hay là không đánh nhau tôi chẳng thừa hơi mà xen vào, tôi chỉ là một người ngoại quốc từ nước ngoài tới đây tính kế mưu sinh, hai nhân vật đứng ở hai đầu chiến tuyến đó là ai tôi cũng không quen biết. Chỉ riêng mình Jung Yunho là tôi coi như thần linh sùng bái, ngày nào cũng thắp ba nén hương, cầu khấn cho hắn ngàn vạn lần không được sớm tử trận. Lúc trước nếu không có hắn ăn no rửng mỡ chạy đi khiêu chiến người Nhật, thì dù có dốc hết tiền bán thịt của tôi ra cũng chẳng đủ để trả nợ Maria. Cho nên Jung Yunho là quý nhân, là cứu tinh của đời tôi. Nhưng mà cũng chính vì hắn mà mỗi ngày từ tờ mờ sáng Maria sẽ đúng giờ đem cửa tiền cửa bạc của Heuk Sa Ni rộng mở, lấy roi quất cho tôi ra tận cửa giáo đường, bày ra một tư thế đặc biệt quang minh và từ ái đứng quay mặt về phía cửa lớn, tôi tươi cười chuẩn bị tiếp khách, a a a, không đúng, là tuyên truyền giáo lý, phổ độ chúng sinh.

.
.
“Cậu đi nhanh lên cho tôi nhờ, không Maria thấy lại tức giận bây giờ.” Leo giúp tôi ra ngoài, nhân tiện đểu giả mà khóa luôn cửa phòng của tôi lại.

.
.
“Maria, Maria, cậu thì chỉ biết có Maria, cô ta cũng đâu phải mẹ cậu.”

.
.
“Đúng, cô ấy không phải mẹ tôi, càng không phải vợ tương lai của tôi.” Leo nhún nhún vai vẻ không hề gì.

.
.
Tôi chán nản. Leo, cậu là đàn ông mà không có cốt khí gì ráo rất, đàn ông cả nước bị cậu làm nhục rồi! Chẳng phải chỉ là một cô ả to mồm thôi sao? Có gì đặc biệt hơn người cơ chứ?! Tôi khinh!!

.
.
Tôi không nhịn được chửi thầm trong bụng, vừa phà hơi vào hai tay cho ấm, ngoái đầu nhìn lại, ngoài cửa sổ đã là mảng trắng xóa.

.
.
Tuyết rơi liên tiếp ba ngày, như không ngừng nghỉ, khoác cho Thượng Hải ồn ào náo động một chiếc áo trắng tinh thuần. Thỉnh thoảng tôi lại vén rèm xe ngựa lên, các bánh xe chạy đã hằn in dấu vết trên khắp con đường tuyết phủ, từ trên cao nhìn xuống trông nó hệt như các đường chỉ chằng chịt trong lòng bàn tay của một ông lão già nua dâu bể.

.
.
Thực lòng mà nói thì tôi không thích Thượng Hải một chút nào, không nơi nào có mùa đông lại giá buốt như ở đây, tôi cảm thấy người nào mà dưới thời tiết quỷ tha ma bắt như thế này còn đến giáo đường cầu nguyện được thì nhất định rất là thành kính, sau khi chết trăm phần trăm sẽ được lên thiên đàng. Tỷ như người đàn ông trẻ tuổi đang ngồi ở hàng ghế thứ ba vị trí thứ bảy đếm từ bên trái sang này chẳng hạn. Nhớ lần đầu tiên anh ta tới nơi này, tôi đang đứng ở trước giáo đường tắm nắng, sau đó hắn đi tới, đằng sau là một đám vệ sĩ. Ban đầu tôi còn tưởng hắn đến đòi phí bảo kê không được định quậy phá, tôi cùng Leo và Maria ở phía sau nhà thờ bàn bạc cả buổi, lúc định nói với hắn hai chữ bát phân, một người đàn ông cao lớn thô kệch, vẻ mặt dữ tợn đi tới, dúi thật mạnh một túm gì đó vào trong hòm tiền quyên góp ôm trước ngực tôi. Bởi vì kinh hách quá độ mà tôi chưa kịp để ý kĩ xem đó là thứ gì, đợi khi hoàn hồn rồi mới phát hiện ra là tiền. Leo khi ấy cũng choáng váng còn Maria thì khóc lóc trong khi tôi cười nói: thần tài đã đến rồi đây.

.
.
Từ đó về sau, cuối tuần nào cũng vậy cứ hai ba ngày tôi lại thấy anh ta đến đây, suốt hai năm chưa bao giờ gián đoạn. Anh ta quen ngồi hàng ghế thứ ba ở vị trí thứ bảy tính từ bên trái, vì nơi đó có thể nhìn thấy rõ gương mặt của đức Jesus trên giá chữ thập. Tôi chưa nói chuyện với anh ta lần nào, trên thực tế chưa có ai ở đây từng nói chuyện với anh ta. Anh ta luôn tới đây một mình, ngồi ở vị trí đó cả buổi chiều, sau đó sai người quyên góp thật nhiều tiền rồi bỏ đi.

.
.
Tôi biết người này không tin vào Thượng đế nhưng tiền anh ta quyên góp quá nhiều cho nên tôi cũng mặc xác anh ta. Kỳ thật công việc trong nhà thờ cũng các ngành sản xuất khác không có gì khác nhau, đều hy vọng ít lao động mà vẫn có nhiều tiền. Không cần tốn nhiều nước bọt vẫn có thể kiếm được nhiều tiền như vậy, tôi còn cầu mong cái gì nữa? Tôi chỉ cần mỗi ngày đứng ở trong giáo đường làm ra vẻ tuần tra dò xét, nói mấy câu tôn vinh đức Chúa và trấn an lòng người, sau đó đến phòng sám hối vừa ngáp vừa nghe những người ngay cả mặt tôi cũng không nhìn thấy sám hối là đủ. Giống như bây giờ, người phụ nữ đang ngồi đối diện tôi đã lảm nhảm lâu lắm rồi, nhưng tinh thần thì chẳng có dấu hiệu gì là suy giảm, chỉ thương cho cái mí mắt của tôi sắp sụp xuống đến nơi. Tôi trả lời bà ta mơ hồ trong tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ.

.
.
“Cha xứ.” Một giọng nói trầm thấp đột nhiên vang lên bên tai tôi, làm tôi đang gà gật bỗng dưng choàng tỉnh dậy. Người đàn bà thích lải nhải kia đã rời khỏi đây từ lúc nào không hay, trong phòng lúc này chỉ còn một người đàn ông. Nghe giọng nói của anh ta thì có vẻ là một người trẻ tuổi. Khi tôi ý thức được người này là ai thì cơn buồn ngủ đã biến mất vô tung, lòng tôi kích động đến mức cả tiếng nói cũng run rẩy theo, cười thầm bảo, tiểu tử nhà mi cuối cùng cũng không tránh khỏi kết cuộc tuổi già đâu.

.
.
“Anh có gì muốn nói với ta ư? Anh bạn thân mến.” Có đôi khi tôi cảm thấy thật bội phục chính mình, ví dụ như khả năng ăn nói bây giờ chẳng hạn. Sống ở Thượng Hải mấy năm nay, khả năng Hán ngữ của tôi có thể nói đã đạt đến trình độ lưu loát, ngoại trừ một số phát âm đặc biệt thì vẫn hơi kì quái, nhưng dù sao cũng vẫn không giống người sống ở Thượng Hải hai năm, thế cho nên người đàn ông trẻ tuổi mang trong mình nhiều tội lỗi đang đứng trước mặt tôi này nghe xong cũng phải thấy sửng sốt, một hồi anh ta liền cười khẽ đứng lên. Giọng nói của anh ta hơi trầm, nhưng lại rất êm tai. “Tôi nghe nói mọi người tới đây sẽ nói mình có tội đầu tiên.”

.
.
“Vậy cũng không lạ, kể từ khi chúng ta sinh ra, đứng ở trước mặt Thượng đế ai cũng có tội rồi.” Loại lý do hoang đường này tôi nói thật giống khuôn giống dạng, ra vẻ đạo mạo lắm. Một bên không khỏi tự trào phúng bản thân, một bên lại nghĩ lần đầu tiên người này vào phòng sám hối liệu anh ta có thể vì thế mà khinh lờn tôi không. Nhưng phản ứng của anh ta lại ra ngoài dự kiến của tôi, tức là không có phản ứng gì. Thậm chí ngay cả khi anh ta nói “Tôi đã giết người”, cũng bình tĩnh đến mức không tìm được ra trong giọng nói một chút gợn sóng nào.

.
.
“Anh có muốn kể cho ta biết là chuyện gì đã xảy ra không?”

.
.
“Hắn là một cấp dưới của tôi, vì bài bạc mà nợ nần quá nhiều không trả được, kẻ thù của tôi dựa vào đó bắt hắn hại tôi vào chỗ chết.” Anh ta bình tĩnh nói, ngữ khí đạm mạc tựa như đang kể chuyện của một người nào đó vậy. “Người không vì mình thì trời tru đất diệt, cho nên nếu hắn có vì thế mà bán đứng tôi, tôi cũng không ngạc nhiên, chí ít thì tôi cũng không chết, nhưng những anh em sả thân bảo vệ tôi đã chết, tôi phải để cho người thân của họ được hưởng lẽ công bằng, cho nên tôi đã sai thủ hạ của mình giết chết hắn.”

.
.
Câu chuyện tự thuật của anh ta ngắn gọn và tóm tắt đến nỗi thật lâu sau tôi cũng không biết phải nói gì.

.
.
“Trước khi chết hắn liều mạng cầu xin tôi, nói con hắn còn nhỏ, cầu xin tôi buông tha hắn. Tôi nghĩ mình có thể tha chết cho hắn, nhưng nếu hắn không chết, sẽ ngày càng có nhiều người theo chân hắn phản bội tôi, tôi không thể để cho chuyện như vậy xảy ra thêm lần nữa. Cha hiểu ý tôi chứ?”

.
.
Tôi mỉm cười, Thượng Hải là nơi cái gì cũng không có mà chỉ khua được một đống bọn nhà giàu, theo lời anh ta nói thì có thể dễ dàng nghe ra đây là một người rất có quyền thế, cho nên tôi rất cẩn thận ứng đối. “Anh làm thế để bảo vệ mình, tuy đã giết người, nhưng chỉ cần anh thành tâm sám hối, Chúa trời sẽ tha thứ cho anh.”

.
.
Người đứng đối diện tỏ ra lơ đễnh trước câu trả lời của tôi, chỉ nhẹ nhàng mỉm cười, “Chẳng lẽ cha không biết tôi là một người rất nhát gan sao?”

.
.
“Sợ chết không phải chuyện gì đáng xấu hổ. Nếu một người không có điều gì sợ hãi, ngay cả tử thần cũng không biết sợ thì anh ta không phải người, mà là thần rồi.

.
.
“Nếu trên đời thực sự có một người như thế thì sao?” Anh ta cười khẽ, dừng một chút, lại nói:

.
.
“Thật ra tôi không hề sợ chết, chỉ sợ rằng ở sau khi tới thế giới bên kia không có thứ mà tôi cần tìm.”

.
.
Nghe xong lời này, tôi lập tức cảm thấy hứng thú, rất hào hứng mà hỏi anh ta rằng”

.
.
“Thứ anh muốn tìm là gì? Có muốn nói cho ta biết không? Ta có thể giúp anh tìm được nó cũng chưa biết chừng.”

.
.
Người đàn ông trẻ tuổi trầm mặc một lúc, dường như đang cố gắng kìm nén một điều gì đó, sau đó hắn nói:

.
.
“Tôi có một câu chuyện, ừm…là chuyện của một người bạn tôi, một câu chuyện rất dài, cha bằng lòng nghe chứ?”

.
.
“Đương nhiên là bằng lòng rồi, anh bạn thân mến.” Hư, không chỉ là bằng lòng thôi đâu, mà còn là tò mò chết đi được ấy chứ. Người không có gì vui thú như tôi, chỉ có một sở thích duy nhất là đi thám thính chuyện đời tư của người khác, mà chuyện càng khó nói càng không thể cho ai biết thì lại càng hay, Maria nói đây là bước tâm lí đầu tiên để trở nên biến thái.

.
.
Câu chuyện đúng như hắn nói rất rất dài, câu mở đầu dĩ nhiên là: câu chuyện bắt đầu ở mười tám năm trở về trước…

.
.
Đây là câu chuyện về hai người con trai, lần đầu tiên gặp gỡ bọn họ vẫn chỉ là những đứa trẻ. Một người là tiểu thiếu gia sống giàu sang sung sướng, một người là cậu bé quật cường lớn lên trong một xóm nghèo nhỏ. Mười tám năm trước bọn họ gặp nhau trong đêm giao thừa đầy tuyết rơi, pháo hoa rực rỡ, hai cánh cổng sơn son thếp vàng đóng chặt, mùi thức ăn thơm lừng bay ra từ bên trong cùng tiếng khóc thê lương của mẫu thân, không điều gì có thể làm cho cậu bé quật cường quên được ngày hôm ấy, và cậu thứ khó quên nhất chính là thời khắc tiểu thiếu gia không hiểu chuyện sinh lòng thương cảm đã chạy lại chỗ cậu đặt trên nền tuyết mấy viên kẹo đường – thứ mà trong vài năm sau khi mẫu thân qua đời trở thành hồi ức tươi đẹp để cậu bé dựa vào và tự vỗ về đi nỗi thống khố mất đi người mẹ duy nhất trên đời của mình.

.
.
“Bạn của cậu thật ngây thơ.” Đã thế còn để bị vài viên kẹo làm mờ mắt, cho nên mới nói nhóc con đúng là nhóc con, nếu gặp phải tôi thì không biết sẽ bị đem bán đi đâu, phi phi phi, tôi đây cũng không phải chủ nô, hơn nữa, bán đi một thằng bé thì được bao nhiêu tiền cơ chứ?! “Khụ khụ, ý của ta là cậu bé đó ngây thơ lương thiện như vậy nhất định sẽ được thần linh phù hộ.”

.
.
“Thần? Trên đời thật sự có thần sao?”Anh ta mỉm cười thực châm chọc, “Nếu thật sự có thần, có lẽ mẹ của cậu ta sẽ không chết bi ai như vậy. Này cha xứ, cha có biết cái gì gọi là “sống không bằng chết” không? Phải chứng kiến cảnh người thân yêu nhất dần dần chết đi, mà cha thì bất lực chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn, khi ấy cha sẽ hiểu được cái gì gọi là “sống không bằng chết”.”

.
.
Anh ta còn nói, ngày người mẹ qua đời là lần đầu tiên bạn mình phải nếm trải cảm giác “sống không bằng chết.”

.
.
“Nói vậy là có lần thứ hai?” Tôi lăng lăng hỏi, trong lòng có hơi khó chịu.

.
.
Và một lần nữa anh ta trầm mặc thật lâu, rồi nói “Đúng vậy”, nhưng tôi biết anh ta không muốn tiếp tục đề tài này. Mọi người đều sợ hãi bị tổn thương, bởi vì rất đau, nhưng nào có ai biết rằng thời điểm vết thương ấy đau nhất thì không phải lúc vừa mới bị thương mà là khi miệng vết thương còn chưa khép lại đã bị người khác vô tình khoét sâu thêm.

.
.
“Sau đó thế nào? Còn quan hệ giữa cậu bé quật cường và tiểu thiếu gia thì sao?” Tôi thừa nhận, cách xoay ngang đề tài của mình mới thật thô bỉ làm sao.

.
.
.
.
Cậu bé quật cường sau khi mẫu thân qua đời đã trở thành đứa trẻ mồ côi, sống lang thang đầu đường xó chợ. Ban ngày đi theo những đứa trẻ lớn hơn mình một chút đi khắp nơi tìm ăn, đi làm thuê, đi nhặt rác, thỉnh thoảng sẽ đánh nhau với người khác vì giành giật miếng ăn. Có đôi khi không người nào có ăn đói không chịu nổi, cậu ta không giữ quy tắc chạy tới lò bánh mỳ ăn trộm, nếu chẳng may bị ông chủ tóm được, sẽ bị người nhà đó mang gậy gộc ra đánh, có vài lần cậu bé bị đánh cho thâm tím mình mẩy, đầu nứt máu tuôn. Ngày tháng trôi qua thực sự vất vả, thế nhưng hễ cứ nhớ về những viên kẹo ngày đó cậu bé quật cường lại cảm thấy mình như tràn trề dũng khí.

.
.
Cậu bé thường xuyên một mình chạy đến trước cánh cổng sơn son thếp vàng năm đó, đứng nhìn cổng nhà cao lớn mà ngẩn người, nhìn thấy cảnh nhiều người ra ra vào vào, cậu chờ mong có thể gặp lại tiểu thiếu gia đã cho mình kẹo, nói cho cậu ấy biết kẹo mình ăn ngon lắm. Tuy rằng cậu chỉ dám ăn một viên, số còn lại vì tiếc không dám ăn đã cẩn thận cất kĩ vào trong tủ, không ngờ lại bị lũ chuột ăn sạch sẽ. Tiếc rằng cậu bé quật cường vẫn không thể nhìn thấy tiểu thiếu gia, dù cho cậu đặt hy vọng lớn đến thế đâu tiểu thiếu gia cũng sẽ không xuất hiện ở trước mặt cậu nữa. Nhưng việc khiến người ta không thể ngờ nhất chính là, lúc cậu bé còn chưa gặp được tiểu thiếu gia thì đã được vào ở trong tòa nhà có hai cánh cổng sơn son thếp vàng xa hoa không thể tưởng tượng rồi.

.
.
“Ồ, vậy chẳng phải sau này ngày nào họ cũng có thể gặp nhau ư?”

.
.
Người đàn ông gật đầu, “Nhưng cậu bé ấy không thể nhận ra tiểu thiếu gia năm đó.”

.
.
“Nói như vậy là có nhiều hơn một tiểu thiếu gia phải không?”

.
.
“Đúng vậy, một người thì điêu ngoa tùy hứng, không chuyện ác nào không làm, một người thì thông minh đáng yêu và nhân hậu.”

.
.
“Vậy chắc là tiểu thiếu gia thông minh đáng yêu nhân hậu đó rồi.” Tôi cười, thế chẳng phải rất rõ ràng sao, có nhẽ nào một người điêu ngoa tùy hứng không chuyện ác nào không làm đó lại nảy sinh lòng tốt bụng cho kẹo một cậu bé ăn mày trong đêm giao thừa đâu?! Nó chỉ cần không khó dễ cậu bé kia là đã cảm tạ trời đất lắm lắm rồi.

.
.
“Phán đoán của bạn tôi và cha thật giống nhau.” Anh ta nở nụ cười, “Năm đó khi tiểu thiếu gia cho bạn tôi kẹo ăn đã đánh rơi lại một miếng ngọc bội, bạn tôi nhặt được, cho nên muốn đem ngọc trả lại cho tiểu thiếu gia.”

.
.
Ái chà, nhặt được của rơi nhưng không lấy làm của riêng đây mà. Tôi cười, người bạn này sau đây lớn lên nhất định sẽ trở thành một người đàn ông chân chính đầu đội trời chân đạp đất đó, năm ấy khổ ải như vậy mà còn không đem ngọc đi cầm đổi lấy thức ăn, khiến cho tôi đây không khỏi cảm thấy bội phục cậu bé đó.

.
.
“Đáng tiếc, người bạn của tôi số phận đen đủi, ngọc bội còn chưa hoàn chủ đã vì đánh nhau với thiếu gia kia mà bị buộc đi nơi khác. Mãi đến lúc trưởng thành được mọi người công nhận năng lực mới được cho lại ngôi nhà đó.”

.
.
“Chắc cậu ta sẽ trả thù đúng không?!” Tôi cảm thấy phấn khích nói thật to, lại một lần để lộ con người thật, bực bội đến mức muốn đâm chết mình luôn cho rồi. “Hự, ý ta là, thiện có thiện báo, ác có ác báo, thiếu gia kia hư hỏng như vậy, cậu ta cũng phải cho nó một bài học chứ.”

.
.
Anh ta lại cười, đảm bảo lần này cười để nhạo tôi. Thật là tức quá mà.

.
.
“Cha xứ, cha thực là đặc biệt, tâm sự với cha tôi thấy rất thú vị, lâu rồi mới thử nói chuyện phiếm với một mợ đã lấy chồng như vậy đấy.” Anh ta nói, đứng dậy khỏi chỗ ngồi. “Nhưng giờ không còn sớm nữa, chúng ta nói chuyện sau nhé.”

.
.
“Cậu phải đi?!” Tôi cũng sốt ruột đứng dậy, không cẩn thận trẹo chân một cái, đùi va phải cạnh ghế đau chảy nước mắt. Đến khi tôi cố gắng nhịn đau đuổi theo người kia ra ngoài trời đã tối mù mịt, trong giáo đường ngoại trừ Leo đang quét rác và Maria đang đếm tiền không còn người nào khác. Tôi cực kỳ thất vọng.

.
.
Thử nghĩ mà xem khi ta đang cảm thấy rất hứng thú với một câu chuyện, ta mong cho mau chóng biết được các diễn biến tiếp theo mà người kể chuyện thì lại rất chi xấu tính không chịu kể, chỉ giải thích rằng anh ta mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi, liệu các bạn có cái cảm giác muốn lấy đầu anh ta rồi lại sợ không được nghe kể tiếp mà không dám xuống tay không nhỉ, sau đó chỉ có thể ôm một bụng uất ức, dần dần uất đến phát nội thương. Suốt một buổi tối, tôi trằn trọc trên giường không tài nào ngủ được, trong lòng vẫn nhớ về thằng nhóc không chuyện ác nào không làm đó chẳng biết sau này rồi sẽ phải chịu báo ứng gì đây.

Part2
Yunho truyện

Kết quả, ngày hôm sau không để cho Maria có cơ hội cầm roi uy hiếp hay Leo phải gào thét gọi rời giường tôi đã vác theo cặp mắt cú vọ chạy thẳng ra cửa sau của giáo đường, đứng đến khi răng kê lập cập vì lạnh mới không cam lòng trở lại bên trong. Suốt cả buổi sáng tôi ngồi trong phòng sám hối nghe người khác than thở và ngủ gà ngủ gật, nghĩ, người hôm qua chắc sẽ không đến đâu. Không biết một trận gió từ đâu thổi tới làm tôi cho tỉnh người lại, trợn mắt lên nhìn thì thấy trong căn phòng tối nhỏ có vách ngăn một người đang ngồi đối diện mình, cười cười nhìn tôi.

.
.
“Tỉnh?”

.
.
“Ta…ta đâu có ngủ, được rồi chứ?” Tôi vừa nói sạo vừa lau giấu nước miếng bên khóe miệng. “Chỉ là đang suy nghĩ.”

.
.
“Đúng vậy, cha xứ, suy nghĩ của cha chắc đã đạt tới cảnh giới thượng thừa rồi, cao đến độ rớt nước miếng.”

.
.
Tôi nhất thời đuối lý, vội vàng chuyển đề tài.

.
.
“À thế…chủ đề sám hối hôm nay là gì nhỉ?”

.
.
Người đó nở nụ cười, còn đặc biệt điệu bộ, ngón trỏ cong cong gại gại đầu mũi. “Vậy mà tôi cứ tưởng cha đang chờ đợi câu chuyện của tôi chứ, xem ra đã sai lầm mất rồi.”

.
.
“Làm ơn đi, truyện trò kiểu này tháng nào ta chẳng phải nghe một trăm tám mươi lần? Chuyện của bà thím kể sáng nay còn hay hơn nhà cậu gấp một trăm lần đấy, chuyện của cậu có gì mà phải chờ mong? Nhưng mà nói lại đoạn hôm trước, thiếu gia điêu ngoa cuối cùng có bị bạn cậu cho một bài học không?”

.
.
“Cha đoán thế nào?” Anh ta hỏi ngược lại, ánh mắt cười nhìn tôi đầy ý trêu chọc.

.
.
Kết quả đâu chỉ là chút ít giáo huấn, mà là cho đối phương một trận thê thảm luôn ấy chứ. Người bạn đó vốn tưởng rằng thiếu gia điêu ngoa khi trưởng thành thì tính nết sẽ bớt quá quắt đi, ai mà ngờ còn tai ngược hơn lúc bé, không nhưng thường xuyên gây sự, ba ngày hai bữa tới gây rắc rối mà còn kết bè kết đảng âm mưu gài bẫy và bỏ thuốc vào trong rượu hại mình. Cậu ta vì quá tức giận nên đã nhân lúc thuốc phát tác đã cưỡng bức tiểu thiếu gia.

.
.
“Hà, anh bạn đó ngấm thuốc quá nhỉ.”

.
.
“Thực ra cậu ta luôn luôn rất tự chủ, nhưng điều kiện tiên quyết phải là đối tượng không phải tên đó.”

.
.
“Biện hộ ít thôi, cứ huỵch toẹt ra là thèm người ta muốn chết, việc gì mà phải làm ra vẻ đường hoàng như thế?” – Tôi phất tay, cười bỡn cợt. “Tiểu thiếu gia này tuy điêu ngoa những chắc là đẹp lắm phải không? Chứ nếu không bạn cậu làm sao có thể ôm ấp một người đồng giới tính như cậu ta? Kết quả thế nào? Bạn cậu thích người ta chứ? Vậy còn tiểu thiếu gia cho kẹo năm đó thì sao?”

.
.
“Cậu ta chọn người sau.” Người đàn ông nói. “Về thiếu gia điêu ngoa, lúc ấy cậu ta căn bản chẳng hề đếm xỉa.”

.
.
Tôi bỗng dưng cảm thấy vị bạn của người đàn ông này thật máu lạnh, tuy đúng thật là bị thuốc kích thích khống chế, và bởi vì đầu óc không tỉnh táo, nhưng dầu thế nào đi nữa thì việc họ quan hệ tình dục cũng đã xảy ra, sao có thể nói quên là quên luôn được đâu? Mà cái tên thiếu gia này cũng chả ra làm sao, ban đầu chỉ muốn cho người ta một bài học thôi, nào ngờ gậy ông lại đập lưng ông như thế. Nhưng vấn đề tôi quan tâm nhất là liệu sau vụ đó hai người họ còn có thể tiếp tục chung sống dưới một mái nhà mà giả bộ như chẳng hề có việc gì xảy ra không, nếu bảo đầu óc không có chút tư tưởng ám muội vụng trộm nào thì dẫu có đánh chết tôi tôi cũng không tin!

.
.
“Nói không động lòng là nói dối, nhưng đúng như cha đoán, tên đó rất đẹp, không người nào gặp mà có thể không mê thích, người bạn của tôi cũng không ngoại lệ.”

.
.
Năm ấy, vì việc làm ăn của gia tộc mà bạn tôi đã tới Nghiễm Châu cùng thiếu gia điêu ngoa đó, đúng vào đêm ngưu lang chức nữ, tên đó vì muốn lấy lòng vị hôn thê của mình nên đã quanh quẩn mấy chỗ mấy sạp hàng, mải mê mua một đống quà đến nối quên cả đường về. Bạn tôi nhìn thấy cảnh đó mà chỉ thấy, ngán, vì thế đã tới bờ sông xem hội hoa đăng một mình. Mấy cô bé đang vui đùa thấy anh chàng lạ mặt đẹp trai liền vây lấy, nài nỉ cậu ta cũng thả một cái. Cậu ta tuy không mê tín nhưng cũng không nỡ cự tuyệt, vắt óc suy nghĩ cả nửa ngày cũng không biết nên viết tên ai vào mới được, đương lúc chán nản bỗng có một ý tưởng chợt lóe lên trong đầu, cậu ta cười thích thú, chơi ác viết tên của thiếu gia điêu ngoa kia lên, rồi đứng đó nhìn theo đèn thuận buồm xuôi gió trôi về phía chân trời, mà trong bụng cười lăn cười lộn.

.
.
.
.
Kết quả khi rời khỏi bờ sông và quay trở lại, thiếu gia điêu ngoa không biết đã chạy đi đâu mất rồi. Bạn tôi đi hết chỗ này đến chỗ khác trên phố tìm người, tìm nửa ngày cũng không thấy bóng dáng tên đó đâu, tự hỏi, “hay đã quay lại khách sạn rồi?”. Thế rồi cậu ta lại nghĩ bụng, tên này thật không có nghĩa khí, đã ăn kem của mình rồi vậy mà còn có thể bỏ về trước như vậy. Hừ. Nhưng mà xấu tính và sống buông thả như tên điêu ngoa ấy thì biết gì gọi là “nghĩa khí”? Thực là hoài nghi. Cũng chính vì thế cho nên đúng vào lúc định từ bỏ tìm kiếm thì bỗng nhiên cậu ta trông thấy, trong đám người tấp nập xô bồ một thanh niên trẻ tuổi đang vác theo một đống đồ lỉnh kỉnh đủ mọi màu sắc, chen lách trong đám đông đi về phía mình, mặt cười lộ vẻ mừng rỡ.

.
.
“Thì ra thiếu gia điêu ngoa cũng đang tìm bạn cậu? Ta thấy tên đó cũng đâu đến nỗi đáng ghét lắm đâu.”

.
.
“Cha thực thích dùng trực giác để phán đoán sự việc.”

.
.
Người đàn ông cười, “Điểm này rất giống với tên đó.”

.
.
“Giống ai? Bạn cậu à?” Tôi nói, “Dùng trực giác phán đoán chẳng có gì là không tốt, huống chi trực giác của ta luôn rất chuẩn.”
.
.

Anh ta gật đầu, nói: “Đúng vậy, cha đoán đúng rồi, tính cách tên đó bất thường, nhưng cũng rất trọng tình trọng nghĩa, thế nên chỉ vì một cây kem liền quyết định tha cho bạn tôi, không gây khó dễ nữa.”

.
.
“Ờ, biết thế là tốt đấy, hiếm khi nào người ta chịu vứt bỏ oán thù như thế, vậy bạn cậu thế nào? Có chung sống hòa thuận với thiếu gia điêu ngoa không?”

.
.
Người đàn ông trầm mặc, hồi lâu sau mới dùng giọng nói với âm điệu bi thương tiếp tục kể lại câu chuyện đời bạn mình.

.
.
Hình bóng luôn luôn ở trong lòng cậu bé quật cường trong suốt năm tháng qua là tiểu thiếu gia đã cho kẹo mình trong đêm giao thừa giá rét, là người cậu đã thề là phải nâng niu trên tay và che chờ cả đời. Đáng tiếc tiểu thiếu gia không thích cậu bé quật cường, bởi vì cậu bị bắt gặp đang cùng một người đàn ông khác ôm hôn một cuồng nhiệt. Việc này nghe nói đã bị làm ầm ĩ lên hết cả. Cậu bé quật cường chứng kiến mà đau lòng, mà khi tiểu thiếu gia cầu xin cậu giúp mình chạy trốn, cậu đã lùi bước, vì không muốn tiểu thiếu gia rời đi. Cậu bé quật cường đã phải giành ra biết bao nhiêu tâm tư mới được ở bên cạnh tiểu thiếu gia, nhưng tiểu thiếu gia lại nói muốn rời khỏi, đi tới một nơi cậu bé quật cường không thể nhìn và cũng không thể chạm tới được.

.
.
“Phải chứng kiến người mình yêu thương chịu tra tấn, rồi cũng không thể giải thoát cho, bạn của cậu nhất định rất thống khổ.”

.
.
Thì ra tất cả những nỗi thống khổ của con người đều bắt nguồn từ cố chấp và không chịu buông tay.

Lúc này, một giọng nói cung kính vang lên từ bên ngoài phòng sám hối.

.
.
“Thiếu gia”

.
.
Người đàn ông trả lời khẽ, cười với tôi vẻ thật có lỗi rồi bước ra ngoài. Xem ra chuyện ngày hôm nay sẽ chỉ kể đến đây được thôi, tôi bất đắc dĩ đứng dậy, cũng đi ra ngoài.

.
.
Trong giáo đường, anh ta đang khoanh tay đứng, bộ âu phục đắt tiền được cắt may tinh xảo đã làm tôn lên một cách lẫm liệt vẻ ngoài cùng khí chất của anh ta. Cho dù bên ngoài bàn tay có đeo một đôi găng da màu đen đi nữa thì người ta vẫn có thể trông rõ được các ngón tay dài đẹp và vô cùng tinh tế. Sắc mặt anh ta lúc này có vẻ hơi bợt đi vì tâm lí bất ổn, mắt nheo lại và cặp mày nhíu nhíu bình tĩnh nghe người mặc áo vest dạ đen báo cáo, thỉnh thoảng nói vài câu phân phó việc cho đối phương.

.
.
Xem bộ dàng họ thần bí như vậy, tôi không khỏi cảm thấy tò mò về nội dung.

.
.
“Cha xứ, nghe lén chuyện người khác không phải thói quen tốt đâu.” Anh ta nói, quay lại cười nhìn thôi. Tôi hơi xấu hổ cười cười, dừng lại bước chân cách chỗ họ hơn hai thước. Người đàn ông mặc bộ vest đen liếc mắt sang chỗ tôi, sau đó chụp chiếc mũ đen rộng vành lên đầu, kín đáo quan sát xung quanh rồi một mình rời đi.

.
.
“Cậu phải đi?”

.
.
Người đàn ông gật gật đầu, nhận lấy áo khoác từ tay người kia khoác lên người.

.
.
Anh ta hơi ngạc nhiên hỏi lại: “Cha hy vọng tôi đến sao?”

.
.
“Ta mong là như vậy, cậu sẽ đến chứ?”

.
.
“Tôi sẽ làm thế.” Anh ta lại cười.

.
.
Đêm nay tôi không còn mất ngủ, mà vừa cảm giác đến hừng đông thì đã tỉnh giấc, rời giường mới bắt gặp Leo đi ra từ phòng Maria, qua cánh cửa phòng chưa khép kín, tôi thoáng thấy Maria đang say sưa ngủ với cánh tay để trần trên giường rất hỗn độn.

.
.
“…Ồ, Peter, hôm nay cậu dậy sớm quá.”

.
.
Bình thường thì mặt dày như thớt, không ngờ cũng có lúc gã ta xấu hổ, tôi tức cười chết đi được, nhưng bên ngoài lại căng cái mặt ra như sắp đông lạnh đến nơi, chẳng hề biến sắc nói: “Đúng vậy, sáng sớm chim sóc có sâu ăn thì cha đạo có kịch vui để xem. Chú mày giấu hơi bị kĩ đấy! Dưỡn qua dưỡn lại trước mặt anh, vờ như không có chuyện gì xảy ra, coi anh mày như thằng mù thế hả?”

.
.
“Suỵt suỵt suỵt!!!” Leo vừa ra hiệu cho tôi không được làm to tiếng vừa túm tôi tránh xa khỏi cửa phòng Maria. “Cậu be bé cái mồm thôi!!”

.
.
“Bé mồm?!” Tôi nhướn mày lên, “Khai thật ra đi, hai tên các cậu làm cái trò lén lút này từ bao giờ?”

.
.
Leo cúi đầu, đứng như đứa trẻ làm sai chịu phạt túm túm góc áo. “Mới…mới bắt đầu gần đây.”

.
.
“Hử? Chiếu theo ý này của cậu thì tức là tôi làm thằng ngốc lâu lắm rồi phải không?”

.
.
“Peter, cậu…cậu nghe tôi giải thích.” Leo nói, vừa bối rối vừa khẩn cấp. “Tôi…tôi biết cậu có ý với Maria, còn hơn cả tôi nữa, hơn tôi nhiều lắm, Maria cũng thích cậu hơn tôi. Nhưng, nhưng mà phụ nữ, ai cũng thích cuộc sống ổn định và bình yên, Maria tuy thích cậu nhưng cô ấy không có tự tin có được cậu, cô ấy…cô ấy đã khóc rất nhiều, nhưng cậu không biết, thật ra bên trong của cô ấy yếu đuối hơn bên ngoài nhiều lắm. Ngày đó, cậu ra ngoài cả đêm cũng chưa trở về, cô ấy đã đợi cậu thật lâu, uống rất nhiều rượu, tôi đã an ủi cô ấy, sau đó…Sau đó chúng tôi đã…”

.
.
“Cậu…đã đưa cô ta lên giường an ủi chứ gì.”

.
.
“Tôi, tôi…tôi đối với Maria là thật lòng! Tôi sẽ đem lại hạnh phúc cho cô ấy, tôi thề sẽ yêu cô ấy cả đời.” Leo thề son thế sắt, tiểu tử bình thường không có chính kiến gì như cậu ta giờ phút này có vẻ kiên định lạ thường như thế, tôi biết cậu ta đang rất thật lòng. Tôi cười vỗ vỗ vai Leo, “Tôi quả có thích Maria, nhưng tình cảm này chỉ giới hạn trong tình cảm anh em mà thôi. Có cậu ở bên cô ấy tôi thực yên tâm, phải chăm sóc người ta thật tốt đấy.”

.
.
Cái đầu tròn tròn trông thật muốn ăn đấm của Leo nghi hoặc nhìn tôi như đang dò xét xem trong câu nói vừa rồi đến tột cùng có bao nhiêu thành ý.

.
.
Thật ra đối với Maria tôi nhiều ít cũng có chút áy náy, tự ý thức được tính cách hoang dã của mình, chẳng phải mẫu đàn ông đáng giá để người ta trao gởi cả đời. Nhưng người bị bạn tốt của chính mình tranh thủ giành được người yêu, lại còn để cho hắn tranh thủ thành công như tôi, sự thật này thực là làm cho tôi bực tức lắm. Tôi vốn muốn tỏ ra có vẻ ưu thương một chút, làm cho những người xung quanh thay đổi cách nhìn về tôi, nhưng rất không may, cái loại khí chất u buồn này nó không tồn tại nổi trên tôi quá một buổi sáng, và cùng ngày đã bị cảm giác sốt ruột thay thế. Cả buổi chiều tôi đều chửi thầm trong bụng tên khốn nào thất hứa, rõ ràng đã bảo miễn là tôi hy vọng thì sẽ đến, thế mà cửa lớn của giáo đường sắp bị tôi nhìn thủng đến nơi rồi mà vẫn chưa thấy bóng dáng hắn đâu.

Part3
Yunho truyện
.
.

Ngã người vào một hàng ghế trong giáo đường, tôi càng nghĩ càng không cam lòng.

.
.
“Tên đại bợm nói không giữ lời này, lão tử nguyền rủa nhà mi!!!”

.
.
“Ngài là cha đạo đấy, không nên nguyền rủa người khác độc ác như vậy.”

.
.
Tôi đứng phắt lên, đúng lúc thấy tên chết tiệt đó khoanh tay từ trên cao nhìn xuống tôi.

.
.
“Cậu cậu cậu cậu…cậu còn mặt mũi đến đây?!”

.
.
“Không phải cha mong tôi tới sao?” Anh ta chớp chớp mắt vẻ vô tội.

.
.
“Thế sao cậu không đợi ta ngủ rồi mới đến?! Nói không chừng ta sẽ cho cậu cơ hội chờ dưới cửa sổ nhà ta hơn một buổi tối đấy!!!” Tôi vừa gào xong thì một đám người phá cửa mà vào, chĩa những họng súng tối om về phía chiếc đầu đáng thương của tôi.

.
.
“Ai cho bọn bay vào đây? Lui ra ngoài.” Người đàn ông bình tĩnh nói, và thế là một đám người ngươi xem ta ta nhìn ngươi lại ảo não đi ra ngoài.

.
.
Nhưng tôi thì vẫn còn chưa định thần lại được vì cảnh tượng thân mình máu me be bét còn đang bay qua bay lại trước mắt.

.
.
“Thật có lỗi, trên đường hôm nay xảy ra chút rắc rối, cho nên đến hơi muộn, để cha đợi thật lâu?” Anh ta nói rồi ngồi xuống bên cạnh tôi, hơi nước lạnh như băng tỏa ra khiến cho tôi không khỏi rùng mình một cái.

.
.
“Cậu…hôm nay đã gặp phải chuyện gì?”

.
.
Anh ta nhìn tôi, lắc đầu: “Không có gì đáng kể, cha muốn nghe tiếp câu chuyện của tôi chứ?”

.
.
Tôi gật gật đầu, vì thế câu chuyện lại tiếp tục.

.
.
Bấy giờ bạn của anh ta và thiếu gia điêu ngoa đã trở thành bạn giường, lại một lần nữa nương theo cám dỗ của ham muốn và dục vọng hừng hực làm thành giao kết.

.
.
“Quan hệ với người mình không yêu, hành động như vậy có khác gì tiết dục?” Tuy rằng đây là việc tôi vẫn thường làm, nhưng không hiểu vì sao lúc này nghe từ miệng người khác tôi lại có cảm giác xấu xa. Vì tức giận, tôi nói hơi thiếu kiềm chế, “Tên thiếu gia đó bị đần hả? Không biết người ta chỉ coi mình là thế thân của người trong mộng sao?”

.
.
Người đàn ông không nói gì, chỉ cười nhìn tôi.

.
.
“Cậu nhìn cái gì? Cha đạo thì cũng là người chứ, đã là người thì ai cũng có thể phát điên được.”

.
.
Anh ta gật gật đầu, “Lúc cha tức giận rất giống một người.”

.
.
“Ai?”
.
.

Anh ta không trả lời, tâm trạng buồn vui thay đổi liên tục.

.
.
Thần kinh!

.
.
Thì ra thiếu gia điêu ngoa không ngốc như tôi tưởng, hắn vẫn luôn luôn biết mình là thế thân của tiểu thiếu gia, nhưng sau một thời gian lại cảm thấy không cam lòng, vì thế liều lĩnh giúp tiểu thiếu gia rời khỏi Thượng Hải. Việc làm này làm người em cùng cha khác mẹ hắn tức giận, và sau khi thực hiện thành công âm mưu chiếm lấy gia sản người này bắt đầu trả thù thiếu gia điêu ngoa và gia đình của hắn.

.
.
“Tâm nguyện nhiều năm rốt cục đã được thực hiện, cậu ta tống tất cả những kẻ từng nhục mạ hai mẹ con họ bên ngoài cánh cổng sơn son thiếp vàng ngày đó vào tù, không từ một biện pháp tàn nhẫn nào tra tấn nhục nhã họ.”

.
.
Giọng nói bình tĩnh của người đàn ông đơn độc trong giáo đường u tối.

.
.
Tôi càng nghe càng bất nhẫn, không ngờ nội tâm của bạn anh ta lại được che dấu đến khó lường như vậy, còn sâu kín hơn cả Leo. Đầu tiên cậu ta dùng trăm phương ngàn kế làm cho mọi người mất hết cảnh giác với mình, toàn tâm toàn ý tiếp nhận mình, sau khi nắm quyền thì lập tức trở mặt và trả thù triệt để.

.
.
“Thế…thế còn thiếu gia điêu ngoa? Bạn cậu đem hắn…”

.
.
“Bạn tôi hỏi tên đó tiểu thiếu gia đang ở đâu, nhưng điều gì hắn cũng không nói. Vì thế cậu ta đã làm nhục hắn, làm cho hắn tức tưởi.”

.
.
“Làm nhục là…” Tôi thử hỏi.

.
.
“Cưỡng hiếp hắn.”

.
.
Chỉ trong nháy mắt tôi rơi vào câm lặng, hai mắt trừng lên to hơn cả chuông đồng.

.
.
“Cậu ta cưỡng hiếp tên đó, dùng tên đó để tiết dục. Chỉ một việc này thôi cũng đủ để tên đó hận cậu ta cả đời, nhưng hắn lại ngốc đến nỗi muốn khoan thứ cho kẻ đã cưỡng hiếp mình.”

.
.
Cuối cùng thì bức tường thành của anh bạn quật cường đã bị thiếu gia điêu ngoa làm sụp đổ, nhưng cậu ta không muốn bị tên đó ảnh hưởng nên chọn lựa trốn tránh, nói cậu ta lừa mình dối người cũng đúng mà yếu đuối thì cũng thế, người bạn đã quyết định sẽ không gặp lại thiếu gia điêu ngoa. Mà kết quả, hai người đã thật sự không hề gặp lại, tên đó cứ như thể đã bốc hơi khỏi thế giới này, như thể muốn để cho kẻ kia toại nguyện, rời đi không một tiếng động như thế, tới một nơi không ai tìm ra được.”

.
.
Ngồi ngẩn người một mình trong căn phòng từng giam giữ thiếu gia điêu ngoa, cậu ta nhận ra một điều là có thể mình sẽ vĩnh viễn không còn được gặp lại tên đó nữa, cậu ta mất đi hắn.

.
.
Đó là một cảm giác thực kỳ diệu, từ cổ chí kim người ta đã tổng kết lại rồi, thứ ta vô tâm không biết quý trọng khi mất đi rồi mới biết được giá trị của nó. Và nếu như thứ đó lại còn đột nhiên biến mất đi thì sẽ rất không cam tâm, thậm chí là phẫn nộ.

.
.
Người bạn đó cơ hồ đổ ra tất cả lực lượng đi tìm thiếu gia điêu ngoa, tuy cậu ta bảo rằng đó là “truy bắt”, cả Thượng Hải thiếu chút nữa đã bị xới tung lên, nhưng thiếu gia điêu ngoa giống như đã hoàn toàn biết mất. Trong cơn cuồng nộ của cậu ta, tất cả những tên cai ngục trông giữ đêm đó đều bị giết chết.

.
.
“Đó là lần đầu tiên bạn tôi giết người mà bỏ qua lí trí.” Người đàn ông nói, vẻ mặt hơi tái đi. “Bởi vì cậu ta nghe nói, bọn khốn kiếp này đã đánh gãy chân tên đó.”

.
.
“Sao bạn cậu có thể sai bọn họ làm thế với hắn?!” Tôi khó có thể tin được. Cho dù thiếu gia điêu ngoa quả thật đáng ghét, nhưng xét đúng lương tâm, hắn chưa từng dồn cậu ta vào chỗ chết. Vậy mà cậu ta lại sai bọn họ đánh gãy chân hắn.

.
.
Người đàn ông lắc đầu, “Không phải do cậu ấy ra lệnh…bạn tôi sẽ không làm vậy với tên đó.”

.
.
Cả kể khi đã bị giam hãm trong tù ngục, thiếu gia điêu ngoa vẫn là người thừa kế chính thống của nhà họ Kim, bọn chủ mưu đằng sau sợ thời gian quá lâu sẽ sinh biến nên giật dây bọn cai ngục tìm cơ hội trừ khử mối hiểm họa lớn nhất này đi.

.
.
Tôi gật gật đầu, đột nhiên nhớ ra một chuyện muốn hỏi, mới phát hiện người ngồi bên cạnh mình đang hết sức căng thẳng chịu đựng, như đang cực lực để kìm nén điều gì đó. Tôi thật thận trọng động tay vào anh ta, hỏi có chuyện gì vậy. Anh ta quay đầu nhìn chằm chằm tôi, mắt đã đỏ lên từ bao giờ. Tôi giật mình hoảng sợ, theo bản năng lùi người về phía sau, nhưng vừa nhấc người lên đã bị anh ta kéo lại ôm chặt lấy cả người, mạnh đến mức tưởng chừng như muốn bóp chết tôi.

.
.
“Yah, cậu…”

.
.
“Thực xin lỗi, tôi biết đã làm cha sợ.” Giọng nói anh ta vang lên trên đỉnh đầu tôi, và khi anh ta nói tôi nghe thấy âm thanh ngột ngạt phát ra từ lồng ngực anh ta. “Xin để tôi ôm cha một lúc, chỉ một lúc thôi được không?”

.
.
Tôi ngây ngẩn gật đầu, yên lặng để anh ta giữ nguyên tư thế, đầu bị ép vào ngực nên tôi có thể nghe được tiếng tim đập mạnh mẽ của anh ta, không dám nhúc nhích. Tôi sợ chỉ cần mình hơi cử động một chút sẽ làm anh ta tức giận rồi sai mấy tên vệ sĩ dữ dằn ở ngoài xả đạn vào đầu tôi.

.
.
Bị một người đàn ông ôm khó hiểu như vậy tôi cảm thấy hơi kì quái, nhưng lại không oán giận chút nào. Anh ta cũng im lặng, nhẹ nhàng vuốt mái tóc của tôi, để mặc nỗi ưu thương lan tràn.

.
.
Không biết qua bao lâu mà tôi thấy thắt lưng mình như sắp gãy đến nơi bèn lấy tay bóp bóp, lúc ấy tôi mới phát hiện ra mình đang ngủ. Khi tôi mở mắt thì trời đã tờ mờ sáng. Leo đang lia chổi chăm chú quét rác còn Maria thì đứng bên cạnh lẹ làng vẩy nước. Có lẽ vì ngày hôm qua bị tôi bắt quả tang nên thái độ của bọn họ đối với tôi hôm nay đều rất là khách khí, làm tôi cảm động khóc hết nước mắt.

.
.
“Peter, ngày xưa tôi đã hiểu lầm anh rồi.” Maria vô cùng đau đớn đi trới trước mặt tôi, nắm lấy tay của tôi. “Thì ra anh là một thanh niên có chí tiến thủ, có tiền đồ như thế, làm việc chuyên tâm đến nỗi ngủ luôn trong giáo đường, thật sự là làm cho tôi cảm động lắm lắm.”

.
.
Tôi không thèm chấp vặt hất tay cô ta ra, quan sát xung quanh, người kia đã rời khỏi từ lâu. Trên người tôi phủ một chiếc áo khoác màu cao cấp bằng len dạ, tôi cầm nó trong tay thật lâu rồi như mê mẩn đưa lên mũi ngửi ngửi, là hương Eau de Cologne thoang thoảng mùi thuốc lá.

Hừ, tên này mà cũng bôi Eau de Cologne, tôi khinh. Tuy nghĩ như vậy nhưng tôi lại kìm không được ngửi lại lần nữa, rồi sau đó cười lên ha hả như mất trí.

.
.
Maria cho rằng vì làm lụng vất vả quá mức cho nên thần kinh tôi có chút vấn đề, do vậy đã đặc biệt ân chuẩn cho tôi nghỉ dưỡng một ngày. Vừa nghe thấy chữ nghỉ, tôi đang bải hoải cả người bỗng dưng tỉnh táo lại hẳn, sung sướng nhảy cẫng lên như khỉ. Móc số bạc lén yểm thủ lâu ngày từ dưới nệm lên, tôi quyết định sẽ ra ngoài ăn chơi nhảy múa một ngày. Thế rồi đột nhiên tôi nhớ tới người kia, nếu anh ta đến không gặp được mình thì làm sao nhỉ?

.
.
“Hứ, kệ cha hắn! Chơi đã rồi tính! Thỉnh thoảng cũng phải để cho hắn biết thế nào là chờ đợi chứ.”

.
.
Tôi la cà trên đường cả buổi sáng, phát hiện tất cả các quán xá đều đóng cửa thật chặt, mấy ngày tuyết rơi liên tục không biết đã hại việc làm ăn buôn bán của biết bao nhiêu người. Đến giữa trưa thì tôi đói không chịu nổi, thấy một quán rượu nhỏ liền chạy vào luôn. Vì hiếm lắm mới có khách nên tiểu nhị vừa thấy tôi bước vào đã sáng mắt lên như gặp được thiện tài đồng tử [1].

.
.
Tôi ngồi xuống một bàn kê sát cửa sổ, bên cạnh là bàn có hai người đàn ông bộ dáng hung dữ vừa uống rượu vừa huyên thuyên nói chuyện.

.
.
“Hê, chú mày có nghe nói chuyện Jung Yunho khiêu chiến Nhật Bản vì một thằng ẻo lả chưa?”

.
.
Vừa nghe thấy ba chữ “Jung Yunho”, hai lỗ tai tôi theo bản năng dựng thẳng lên. Người này là thần tài của tôi đấy, không có hắn thì sẽ không có tôi bây giờ, có quan tâm nhiều cũng là chuyện tất nhiên.

.
.
“Thật hay giả đấy?!”

.
.
“Không biết, anh mày cũng chỉ nghe nói thế. Chuyện anh em nhà họ Kim, chắc chú biết chứ hả?”

.
.
“Ở Thượng Hải người nào không biết mới lạ đó?”

.
.
“Ài ài, không phải nói chuyện tranh giành gia sản đâu, mà là…” Người đàn ông nói xong, thật cẩn thận quan sát xung quanh, phát hiện ngoại trừ mấy tên ngoại quốc mắt xanh mũi lõ ra thì không còn ai khác, mới ra vẻ bí hiểm nói: “Nghe nói anh em nhà này là quan hệ đó đó.”

.
.
“Trời! Bọn họ là anh em ruột cơ mà?!”

.
.
“Thì đúng thế!” Tên này ra vẻ khinh bỉ nhổ ngay một bãi, “Con mẹ nó! Ông đây ngày xưa từng sùng bái Jung Yunho phát khùng, ai mà ngờ hắn lại có thể làm trò đó với đàn ông! Mà cái tên Kim Jaejoong đó cũng là loại không ra gì, ngủ với hết thằng này đến thằng khác! Mâu thuẫn của Jung Yunho với người Nhật cũng từ nó mà ra, sau này nó còn chung chạ với một thằng nhóc Hàn Quốc đầu chưa ráo máu nữa đấy.”

.
.
“Aiz, sao tôi nghe nói cuối cùng tên Kim Jaejoong đó hợp tác với Park thiếu gia cơ mà?”

.
.
“Hừ, hợp tác cái quái gì?! Kiểu gì thì cũng vẫn là cái trò tằng tựu đó thôi, nói hợp tác chẳng qua để che mắt người đời.”

.
.
“Chậc chậc, đàn ông như thế thì làm làm mẹ gì nữa? Đúng là hết hiểu nổi bọn họ.”

.
.
“Ài ài, những kẻ tầm thường như chúng ta thì không xá gì, nhưng Kim Jaejoong đó không phải đàn ông bình thường đâu.” Người kia tiếp tục nói, có chút đắc ý nhìn bạn mình. “Mà chú mày đã gặp Kim Jaejoong chưa?”

.
.
“Chưa, hắn thế nào? Chẳng nhẽ hắn có ba đầu sáu tay?!”

.
.
“Thật đúng là không biết gì cả. Thế này đi, có biết cô con gái cưng nhà họ Kiều không?”

.
.
“Haiz, chỉ cần là đàn ông thì không ai không biết, được rồi chứ?”

.
.
“Ừm, đúng rồi, chỉ cần là đàn ông thì sẽ muốn cưới cô ấy. Nhưng chú mày biết không? Chỉ cần đặt cô nàng bên cạnh Kim Jaejoong, giỏi lắm cũng chỉ là hạng son phấn tầm thường.”

.
.
“Gì chứ?! Có cần phóng đại như vậy không?!”

.
.
“Hư, chừng nào chú mày còn không tin thì anh đây còn khoác lác!!!”

.
.
“Nhưng ông anh làm sao mà biết được?”

.
.
“Ở Thượng Hải vẫn lưu truyền một câu, hẳn chú em đã nghe nói rồi?” Người đàn ông sau khi đưa ra một gút mắc xong mới nói: “Kim Jaejoong đáng giá đánh đổi bất cứ thứ gì để có được.”

.
.
“Xem ông anh quả quyết như chết được thế kia. Chắc cũng mơ tưởng đến người ta rồi chứ gì?”

.
.
“Anh mày tuy không hứng thú gì với đàn ông, nhưng người đẹp như thế thì thử hỏi có gã nào mà không muốn đi nếm thử một lần?”

.
.
“Ha, ông anh nói vậy làm tôi cũng ngứa ngáy hết cả người rồi đây này.”

.
.
“Nhưng đáng tiếc, người này đã chết rồi.” Người đàn ông thở dài đầy cảm khái, “Thế nhưng mà, nói không chừng hắn đang ve vãn tán tỉnh Diêm Vương đấy.” Nói xong hai tên ngồi chung bàn cùng cười phá lên cực kì khả ố.

.
.
“Người đã chết còn đào mả người ta lên mà chửi, đúng là hạng rác rưởi.”

.
.
“Mẹ thằng nào dám nói xằng trước mặt ông nội mày?! Đứng ra đây cho ông mày xem?!” Người đàn ông đập bàn đứng lên.

.
.
Dù máu đã bốc lên đầu nhưng tôi vẫn ung dung uống rượu, uống xong mới quay đầu lại nhếch miệng lên : “Là ông nội chúng mày vừa nói đấy!”

.
.
“Thằng mắt xanh mũi lõ láo toét này ở đâu chui ra vậy?! Cả gan xoi mói ông mày?! Người đâu!” Lão ta vừa vung tay lên thì mấy tên cao to đen hôi đã xộc vào vây quanh tôi. “Cho nó một bài học nhớ đời cho tao.”

.
.
“Đánh nhau?!” Tôi nhướn mày, “Hừ, thật đúng ý ông mày!!” Nói xong, tôi tương ngay một quả đấm vào bụng tên đứng gần mình nhất, nghiêng người đá một cước lại đạp một cái.

.
.
Chỉ bằng vài tay đấm mà chẳng quá bao lâu quán rượu đã bị quậy tung lên, chưởng quầy và tiểu nhị chỉ còn biết ôm nhau khóc rống. Nhưng ít không chọi được với nhiều, nên lâu dần tôi cũng mất thế thượng phong, mấy lần bị ăn đấm trúng mặt đau phát khóc. Trong tình cảnh này tôi không khỏi cảm khái bản thân không vận động quá lâu nên khi lâm trận bị lúng túng, không còn được khí khái như hồi còn ở Paris, nếu so với ngày đó thì mấy tên tép riu này căn bản không phải là đối thủ.

.
.
Đúng vào lúc tôi bị bọn chúng giữ chân giữ tay lại, nghĩ cái mạng này thế là đi tong rồi, một đám người mặc áo đen ào ạt tiến vào như thiên binh thần tướng, trong nháy mắt đã khống chế được bọn vô lại kia. Sau đó, một người đàn ông trẻ tuổi lững thững bước tới, nhìn thoáng qua tôi – người đã bị tẩn thành cái đầu heo, không nói gì lướt mắt đi, thế rồi đột nhiên anh ta sửng sốt quay lại nhìn tôi, có chút kinh ngạc. Nhưng cũng chỉ trong nháy mắt lại quay phắt đi.

.
.
“ Vị này có phải là “Hạ Sơn Hổ” mà những người ở cảng thường nhắc tới không?”

.
.
“Yo, không phải Han thiếu gia sao, ngọn gió nào thổi ngài tới đây thế?” Tên miệng hủi uống rượu ban nãy vừa thấy người mới tới liền thay đổi thái độ hung hăng của mình, cười hề hề nói: “Thật là lũ lụt dội miếu long vương[2], lũ lụt dội miếu long vương, người một nhà cả mà không nhận ra nhau.”

.
.
“Hư,” Người đàn ông nọ cười, “Cũng biết cách tự nâng giá trị con người đấy nhỉ, người một nhà? Hạng như mày cũng xứng?” Kẻ có tên “Hạ Sơn Hổ” hơi chột dạ, nói, “Han thiếu gia nói vậy là ý gì?”

.
.
“Tao hỏi mày, chuyện giữa Jung Yunho và Kim Jaejoong là do mày đi tuyên truyền khắp nơi phải không?”

.
.
“Hạ Sơn Hổ” thấy thái độ của người này như vậy biết không thể làm ăn được gì, liền xẵng giọng nói: “Thế nào? Bọn họ làm được chẳng nhẽ người khác nói không được? Bộ các người tưởng Thượng Hải là của Kim gia nhà bọn họ sao? Ông nội ta không quen nhìn hai thằng đực rựa làm ra loại chuyện loạn luân bại hoại đó!!”

.
.
“A, rất là có khí khái đó.” Người đàn ông kia nhếch miệng cười, “ Lôi nó đi.”

.
.
Đáng nhẽ “Hạ Sơn Hổ” còn định mắng thêm vài câu cho hả giận, tiếc rằng lại bị người ta dùng vải bịt mồm lại, chỉ có thể phát ra tiếng gào rít u u u không cam lòng. Còn tên vừa nói chuyện với hắn thì run rẩy lập cập nhìn người đàn ông trẻ: “Ở…ở đây cũng không có chuyện của tôi, tôi…tôi không biết gì hết! Không biết gì hết!!”

.
.
Người đàn ông kia nhìn hắn hơi cân nhắc một chút, không nói gì, lại quay đầu nhìn tôi, bấy giờ mới dẫn mọi người rời khỏi.

.
.
Tôi khập khiễng bước ra khỏi quán rượu, tay vịn vào tường lạnh như băng, thong thả đi bước một về phía trước. “Mẹ nó, đấm mạnh tay như vậy.” Tôi sờ khẽ lên miệng, dây ra một tơ máu.

.
.
“Sao lại thành ra như vậy?”

.
.
“Mẹ nó! Đừng có mà mỗi lần xuất hiện đều làm ta giật mình được không hả?” Tôi bực tức quay đầu lại khiến cho vết thương trên người đau đến mức nhe răng trợn mắt.

.
.
Anh ta đi đến trước mặt tôi, lấy ra một chiếc khăn đã được gấp vuông vắn gọn gàng, nhẹ nhàng lau đi vết máu trên mặt tôi.

.
.
“Khụ khụ, ta tự làm được rồi.”Nói xong, tôi đoạt lấy chiếc khăn, thô lỗ chà lên mặt mình. “Ai, đau đau.”

.
.
“Lớn bằng này rồi, sao vẫn gây chuyện như mấy thằng nhóc con vậy.” Anh ta nói, giành lại khăn từ tay tôi và từ tốn lau như trước, những nơi ngón tay anh ta lướt qua trở nên khô nóng. Tôi kinh ngạc phát hiện người này không mang theo găng, mà hôm nay trời lại lạnh như thế…Trời, bàn tay đó đẹp quá, các ngón tay mới dài và tinh tế làm sao.

.
.
“Ta hỏi cậu.”

.
.
“Chuyện gì?”

.
.
“Bạn cậu là Jung Yunho phải không?”

                                                                                

____________________________
Chú thích:
1. Thiện tài đồng tử: (tiếng Phạn:Sudhanakumâra, tiếng Trung Quốc: 善财 童子; bính âm: Shàncáitóngzǐ), hay còn gọi là Thiện Tài, là nhân vật chính trong Phẩm Nhập Pháp Giới trong kinh Hoa Nghiêm, đây là phẩm quan trọng và dài nhất của kinh này. Thiện Tài đồng tử xuất hiện trong Phật giáo, Đạo giáo và những câu chuyện dân gian, hầu hết được miêu tả cùng với Long Nữ như là một tiểu đồng hầu cận của Bồ tát Quán Thế Âm. Hình tượng Thiện Tài và Long Nữ xuất hiện cùng với Quán Thế Âm rất có thể bị ảnh hưởng bởi cặp Kim Đồng (tiếng Trung Quốc: 金童; bính âm: Jintong) Ngọc Nữ (tiếng Trung Quốc: 玉女; bính âm: Yùnǚ) hầu cận bên cạnh Ngọc Hoàng Thượng Đế . Thiện Tài đồng tử cũng là nhân vật Hồng Hài Nhi trong cuốn tiểu thuyết cổ điển hư cấu Tây Du Ký.

2. Lũ lụt dội miếu Long Vương -真是大水冲了龙王庙 (điển tích điển cố): ý nghĩa của nó là người một nhà đánh nhau.
Lũ lụt là con trai của Long Vương

Part4

.

.

.

.

Yunho truyện

.

.

Người đàn ông ngừng lại một chút, nhẹ gật đầu.

.

“Thì ra đúng thật là hắn?!” Mẹ, đoán bừa thế thôi mà cũng đúng.

“Cha ghét hắn?”

.

“Hứ, sao có thể vậy được?! Nếu không có hắn thì ta làm ăn gì được nữa?”

.

Người đàn ông nhìn tôi có chút kinh ngạc, thế nên tôi đã không tiếc công giải thích cặn kẽ cho hắn về quan hệ mật thiết của tôn giáo và chiến tranh.

.

“Nếu nói vậy thì tức là giờ cha vẫn chưa kiếm đủ tiền?”

.

“Làm sao cậu biết được?” Tôi cũng kinh ngạc nhìn hắn với cái mặt đã bị ăn tẩn đã đời cả hai bên. Quả nhiên, dùng bữa cũng cần phải ở những nơi vừa ấm áp vừa phong cảnh hữu tình như thế này mới được…Bậy bậy bậy, bậy nào, phong cảnh hữu tình cái rắm! Có mỗi hai thằng đực rựa ngồi với nhau thì phong cảnh hữu tình cái quái gì?! Thần kinh!

.

“Nếu đủ tiền rồi, cha chắc đã rời khỏi đây.”

.

“Hê, cậu cũng thông minh đấy.”

.

Người đàn ông im lặng, chỉ hơi cười cười.

.

“Nếu có tiền, cha dự định sẽ làm gì?”

.

.

“Chưa biết, có thể ta sẽ mua một dinh thự thật lớn rồi cùng người…cùng người mình yêu chung sống, còn không thì để xem tình hình thế nào đã.” Đáng ra tôi đã định nói là “người phụ nữ mình yêu”, nhưng sau đó lén nhìn người đàn ông đối diện, không hiểu sao lại trở thành “người mình yêu”.

.

.

“Ừm, đó không phải một ý tưởng tồi đâu.” Anh ta nói, ngẩng đầu nhìn tôi vẫn còn đang nhăn nhó, cười. “Cha có gì muốn nói với tôi?”

.

.

“Câu chuyện đó có thể tiếp tục không?” Tôi xấu hổ cười cười, “ Ta rất muốn biết Kim Jaejoong đã đi đâu.”

.

.

“Tên đó được một cậu trai cứu mạng, dẫn về trốn ở nông thôn, cho nên Jung Yunho không thể tìm ra được. Và phải tới hơn một tháng sau hai người họ mới gặp lại nhau. Tinh thần Kim Jaejoong khi đó có chút vấn đề, còn bị Park lão gia mướn người ám sát, cậu trai đó một lần nữa vì cứu hắn mà bỏ mạng, may sao ngay trước lúc sát thủ kịp ra tay Jung Yunho xuất hiện. Cậu ta đã cứu và mang tên đó trở lại nhà họ Kim, cùng với lời hứa sẽ trả thù nhà họ Park.”

.

.

“Trả thù? Lúc trước chẳng phải chính Jung Yunho cũng đã câu kết với Park lão gia mưu đoạt gia sản nhà họ Kim sao, lẽ nào Kim Jaejoong lại không biết? Nói muốn báo thù, chẳng nhẽ Jung Yunho không là kẻ thù ư?”

.

.

Người đàn ông gật gật đầu, “Tên đó biết, và Jung Yunho cũng biết.”

.

.

“Vậy hắn còn…” Tôi dừng một chút, có chút khó nhọc nói: “Thứ Kim Jaejoong muốn lúc ấy phải chăng là “ngọc thạch câu phần”?”

.

.

Người đàn ông lại tiếp tục gật đầu.

.

.

“Điền rồi! Hai người bọn họ điên cả rồi!”

.

.

Và anh ta cười, “Trên đời này được bao nhiêu người bình thường chứ? Chuyện vừa rồi rõ ràng không liên quan thế mà cha vẫn cứ cố chấp ra mặt đó thôi, lại còn để mình bị thương, trong mắt người khác hành động như vậy không lẽ không được tính là rất điên cuồng sao?”

.

.

Tôi ngậm miệng đáp trả, thật ra bản thân không phải người có tinh thần trọng nghĩa như vậy, bởi vì ngay đến tôi lúc ấy cũng không biết mình bị trúng tà gì mà lại dớ dẩn đi khiêu khích bọn vô lại đó. Nhưng Jung Yunho và Kim Jaejoong rốt cuộc là những người như thế nào? Náu mình phục kích bên cạnh đối phương, giờ giờ khắc khắc không được ngơi đề phòng để tránh bị đưa vào chỗ chết, mà người nào cũng muốn giết chết đối phương. Cả hai kẻ mang cả tính mệnh mình ra để đấu chọi ấy dẫu yêu hay là hận thì cũng đã sớm không giữ được mục đích ban đầu rồi, bọn họ không thể ngăn được bản thân tiến lại gần nhau để rồi sau đó gây ra thương tổn cho nhau.

.

.

Vào thời điểm cả hai bị họ Park dồn ép suýt cùng đường, Kim Jaejoong bèn đưa ra ý định mượn sức của Kawamura – một kẻ mà bất kể là quyền thế hay tiền tài hễ ai nhắc đến cũng phải thấy kiềng nể. Đã thế Kim Jaejoong ấy còn tự coi mình làm như vậy là một hành động hy sinh bản thân vĩ đại, nào ngờ chính nó đã reo nên mầm họa khôn lường giữa Jung Yunho và Kawamura. Và hắn không ngờ Jung Yunho chẳng những không hề cảm kích mà còn chen ngang phá bĩnh. Mọi sự đáng nhẽ là thành công đến nơi rồi, xém chút nữa là Kim Jaeoong lên giường với Kawamura đến nơi rồi thì Jung Yunho lại đột nhiên xuất hiện, lấy một lý do ngây thơ và buồn cười đến sất hàm nẫng luôn Kim Jaejoong từ tay tên người Nhật.

.

.

“Cậu ta yêu tên đó rồi phải không?” Tôi hỏi. Yêu phải người mình căm ghét nhất, thần linh đã an bài tất cả, và đối với Jung Yunho đó thực sự là điều trái khoáy nhất cuộc đời.

.

.

Người đàn ông lắc đầu, “Có yêu hay không còn chưa rõ, nhưng chỉ cần tưởng tượng đến cảnh Kim Jaejoong bị một gã đàn ông nào khác giở trò, đè ra làm chuyện đó, thì cậu ta đã cảm thấy kích động như muốn hủy diệt thế giới rồi. Cho dù thật sự đã yêu tên xấu xa đó thì sao? Tên đó rõ ràng cũng chẳng thích cậu ta cơ mà, Jung Yunho hiểu rõ hơn ai hết Kim Jaejoong hận mình như thế nào, thế nhưng chỉ cần nghĩ đến chuyện Jaejoong tiếp cận mình có mục đích, cậu ta sẽ cảm thấy khó chịu như có vật gì đang đè nặng ngực mình. Jung Yunho không thể yêu, mà cũng yêu không được.”

.

.

“Nhưng chẳng phải không thể kiềm chế được bản thân sao? Thẳng thắn với trái tim mình, rốt cuộc có bao nhiêu khó khăn cơ chứ? Chẳng lẽ nó lại khó hơn việc làm tổn thương người mình yêu sao? Cái tên ngốc Jung Yunho này!!!”

.

.

Người đàn ông nở nụ cười, “Cậu ta đúng là một tên ngốc, rõ ràng thương nhớ Kim Jaejoong, vậy mà cứ mãi cố chấp với lời hứa bao nhiêu năm trước không chịu buông tay.”

.

.

Và rồi, Kim Junsu – người từng khiến cho Jung Yunho nóng ruột nóng gan đã trở lại. Jung Yunho bắt đầu cảm thấy loạn cả lên, vào lúc còn chưa kịp phân định tình cảm rạch ròi thì lại thấy Kim Jaejoong không hiểu gì về nỗi lòng của mình làm ầm ĩ lên đòi chuyển đi, cậu ta cảm thấy bó tay không biện pháp. Cậu ta cáu giận với tên đó, hoặc có lẽ là cáu giận với chính mình, thế nên đã không thể nói được lời nào dịu dàng giữ tên đó lại, chỉ có thể mang bộ mặt lạnh lùng và uy hiếp ra ngụy trang.

.

.

“Rõ ràng yêu người ta như thế, lại cứ phải cố tình gây tổn thương cho nhau, Jung Yunho tự làm tự chịu, đáng đời hắn lắm. Lúc chia cách thì muốn gặp, gặp được rồi thì lại chỉ biết nói những lời làm băng giá trái tim người ta. Jung Yunho sao lại ngu như vậy chứ?!”

.

.

Tôi giơ nắm đấm lên thở hồng hộc, nghiến răng nghiến lợi làm như thể mình mới là người bị phụ rẫy, hành động thái quá này rước lấy không ít ánh mắt to mò của những người trong nhà ăn.

.

.

Người đàn ông có vẻ ngượng, khụ một tiếng, nói: “Thật ra cậu ta cũng không ngu đến mức ấy, chí ít thì vẫn còn nghĩ tới việc mang Kim Jaejoong trở về. Trong vũ hội của Maier Xun, Kim Jaejoong đã vì cậu ta, ừm…hoặc nói là vì nhà họ Kim cũng được, nhưng bất kể là vì cái gì, trước mặt bao nhiêu quan khách đã đối đầu với Maier Xun. Lúc ấy bạn của tôi cười trộm ở trong lòng, thầm hạ quyết tâm, chờ khi mọi việc đã xong xuôi, cho dù phải ép buộc cũng muốn mang bằng được Kim Jaejoong trở lại bên cạnh mình.”

.

.

“Cuối cùng thì thế nào?”

.

.

“Cậu ta thành công.” Người đàn ông nói, đắc ý cười.

.

.

“Vậy xem ra Jaejoong cũng đâu ghét Jung Yunho đến thế đâu.” Tôi nói, “Tên đó chịu trở về cùng cậu ta, không chừng là cũng đã yêu rồi?” Chuyện này rất có khả năng, bởi vì nếu như không, phải giải thích thế nào khi Kim Jaejoong cứ luôn mãi quyến luyến, cứ luôn mãi không muốn rời xa một người đàn ông không ngừng thương tổn mình như thế?

.

.

Người đàn ông không đáp lại phán đoán của tôi, anh ta lâm vào trầm tư, cặp mày gắt gao nhíu lại.

.

.

Thì ra người cho Jung Yunho kẹo năm đó không phải Kim Junsu mà là Kim Jaejoong, mối nghiệt duyên giữa Jung Yunho và Kim Jaejoong đã hình thành từ rất nhiều năm trước rồi. Sau khi Jung Yunho biết được sự thật, hắn không từng một lần oán trách Kim Junsu, dù sao người tính toán sai lầm trước cũng là hắn, hắn tự nhận bản thân không có tư cách đi trách cứ bất luận kẻ nào. Cho dù sau đó có bị Kim Junsu lừa gạt lợi dụng đi nữa, hắn cũng chẳng hề muốn trả thù, mà hắn chỉ nghĩ làm cách nào bù đắp lại cho Kim Jaejoong. Thế nhưng trong quá khứ hắn đã làm ra những việc không sao vãn hồi lại được, chính những việc đó xâu chuỗi với nhau lại càng thêm ngăn cách hắn với Kim Jaejoong, trở thành lạch trời không thể vượt qua. Trong tình thế hiểu lầm càng lúc càng không thể gỡ ra như vậy, hai người họ bị kéo khỏi nhau mỗi ngày một xa hơn, đến cuối cùng thì trở thành địch thủ.

.

.

“Từ đó có thể thấy, Jung Yunho không có nguyên cớ nhất quán nào đuổi tận giết tuyệt Kim Jaejoong, cứ việc lúc ấy Kim Jaejoong và Park Yuchun đang là đồng bọn, là kẻ thù của hắn. Phải vậy không?”

.

.

Người đàn ông gật đầu.

.

.

“Nhưng sự thật là Jung Yunho vẫn lựa chọn một lần nếm trải khốn đốn trong tay Kim Jaejoong, để rồi đi tới quyết định hợp tác với Kawamura – kẻ xưa nay vẫn coi hắn như cái gai trong mắt, cũng nhờ vậy mới giành được toàn thắng. Ngoại trừ Kim Junsu trúng đạn bất tỉnh thì trận chiến này có thể coi như toàn thắng được. Với tính cách của Jung Yunho, để mang bằng được Kim Jaejoong trở về Kim gia mà làm được tới mức này cũng không phải là không có khả năng. Nhưng tại sao sau đó hắn còn muốn đem tên đó cúng cho Kawamura nữa chứ?”

.

.

“Bởi vì đây là điều kiện của Kawamura khi giúp Jung Yunho đối phó với người Anh.”

.

.

“Hắn dùng Kim Jaejoong đối lấy sự trợ giúp của Kawamura???” Tôi kinh ngạc mở to hai mắt, “Hắn yêu Kim Jaejoong sâu nặng thế, sao có thể nhẫn tâm làm ra chuyện như vậy?”

.

.

Người đàn ông trầm mặc, nhắm hai mắt lại, cả cơ thể như khẽ run lên.

.

.

“Tại sao phải làm vậy? Cậu giải thích đi chứ! Hắn đã bỏ ra biết bao nhiêu năm trời, từ khi còn chưa biết đối phương là ai cũng đã yêu biết bao nhiêu năm trời, trải qua quá nhiều giày vò thống khổ, vất vả lắm mới được ở bên nhau, tại sao hắn…”

.

.

“Bởi vì Kim Jaejoong suýt chút nữa đã giết chết Jung Yunho.” Một giọng nói lạnh lẽo vang lên.

.

.

Tôi kinh ngạc quay đầu lại, phát hiện người đàn ông trẻ tuổi vừa bắt tên hổ gì gì đó đi đang đứng ở ngay đằng sau tôi với vẻ mặt đằng đằng sát khí. Ánh mắt gã nhìn tôi sắc như dao, sau đó như chợt nhận ra điều gì đó, gã hơi hơi lắc đầu và bước đến gần người đàn ông vẫn đối thoại với tôi. “Cậu rốt cuộc phải áy náy đến khi nào. Chuyện đó đã trôi qua hai năm rồi, tội cậu chuộc còn chưa quá nhiều sao?! Hắn cứ thế mà chết đi, để lại một mình cậu trên đời đối mặt với hết thảy, hận hắn chẳng nhẽ là sai lầm?”

.

.

“Han, câm miệng.” Người đàn ông nói, mở mắt nhìn người trước mắt mình. “Không một ai được quyền nói Jaejoong có lỗi, cả kể anh cũng thế.”

.

.

Trong thoáng chốc tôi đờ cả người, nhìn hai người đàn ông toát ra vẻ âm u bi thiết này một cách trân trối, không biết nên nói gì. Sau hồi lâu căng thẳng cuối cùng người tên Han bại trận đầu tiên, thở dài bất đắc dĩ nói: “Phải phải phải, tôi nhận sai là được chứ gì? Thật chưa thấy ai mà ngu như cậu.”

.

.

“Mọi việc ổn thỏa hết rồi chứ?”

.

.

“Tất cả đã đâu vào đấy, chỉ chờ đến ngày mai.”

.

.

Người đàn ông mỉm cười gật đầu, “Vậy hãy về trước đi, thời gian này anh đã vất vả rồi.”

.

.

“Tôi với cậu là ai với ai chứ?” Gẫ nói xong, khẽ huých tay anh ta một cái . “…Ngày mai, một mình cậu phải biết tự cẩn trọng biết không?”

.

.

“Được, yên tâm đi.” Người đàn ông cười, nhìn xung quanh cửa ra vào. “Miếng cao bôi da chó nhà anh đâu rồi? Sao hôm nay không thấy đeo dính lấy?”

.

.

“Đằng sau cửa đó, tôi mà không lên tiếng, hắn dám vào thử xem.”

.

.

“Người ta là đàn ông tốt đó, tuy rằng từng lầm lỡ một lần, nhưng anh cũng phải biết trân trọng người ta đi.”

.

.

“Hứ, điều này còn cần cậu tới dạy tôi sao?! Mà này, đừng làm như đang đọc di ngôn thế, tôi đi đây.” Người đó nói, xoay người đi. “…Jung Yunho! Nhất định phải còn sống khỏe mạnh!! Nếu không cậu sẽ biết tay tôi!” Nói xong, người đó phóng khoáng phất tay mà đi.

.

.

Chỉ trong chốc lát bốn bề lâm vào im lặng, tôi nhìn người đàn ông ngồi đối diện mình, anh ta vẫn mỉm cười như cũ, nhưng tôi thì muốn khóc lắm rồi. “Bạn cậu ở đâu thế…hả Jung thiếu gia, mấy ngày nay ngài chơi được vui vẻ chứ?”

.

.

Jung Yunho nhìn tôi, hạ mí mắt rồi cười.

.

.

“Không phải tôi cố ý gạt cha, chỉ sợ nói ra sẽ khó xử.”

.

.

“Hừ, kẻ xấu xa chết vì sĩ diện này.” Tôi nói liếc xéo hắn một cách khinh thường.

.

.

“Đã nói với cha rồi, tôi là người nhát gan.”

.

.

“Vô liêm sỉ.”

.

.

“Đúng đấy.”

.

.

“Hừ.”

.

.

Bởi vì sự kiên trì của Jung Yunho, cho nên tôi đã đặc cách phê chuẩn cho hắn chở mình về giáo đường. Dọc đường đi không một ai lên tiếng, không khí trong xe im lặng hệt như ở nghĩa địa. Đến cửa giáo đường hắn xuống trước, sau đó còn lịch sự mở cửa xe cho tôi và theo tháp tùng một đoạn. Đến cuối, tôi kìm không được lại mở miệng hỏi hắn.

.

.

“Jung thiếu gia, không phải cậu đang lưu luyến tôi đấy chứ? Theo nữa thì có thể đưa đến tận giường tôi đấy.”

.

.

Hắn hơi sửng sốt, sau đó lùi lại một bước.

.

.

Tôi nhìn hắn, hắn nhìn tôi, giữ nguyên tư thế.

.

.

“Ngày mai, tôi sẽ không tới đây.” Hắn nói, sau đó lấy ra vật gì đó dúi vào tay tôi.

.

.

“Tại sao lại không tới?” Tôi nói, tùy tiện mở vật trong tay ra…không ngờ đó là một văn kiện chứng minh quyền sở hữu tài sản. “Cậu làm gì vậy?”

.

.

“Thì quyên góp cho Heuk Sa Ni” Jung Yunho cười, để lộ ra hàm răng trắng đều đẹp của mình, thực muốn bị ăn đấm.

.

.

“Đâu cần nhiều như vậy???” Nếu lúc bấy giờ tôi biết đây là toàn bộ gia sản nhà họ Kim khiến cho cả Thượng Hải tranh chấp đến đầu rơi máu chảy đang ở trong tay mình, nhất định sẽ ngất xỉu ngay tại trận.

.

.

“Cứ cất lấy rồi chậm rãi dùng đi, không thì đi làm từ thiện.”

.

.

“Chậc, làm gì có người nào rỗi thế.” Tôi chẳng hề tình nguyện nói, cẩn thận cất vật đó vào trong ngực. Ngẩng đầu thì thấy Jung Yunho đang muốn rời đi, liền cuống quýt gọi lại hắn. Nhưng gọi lại cũng không biết nói cái gì, ấp a ấp úng mất nửa ngày mới rặn ra được một câu: “Kim Jaejoong người kia nói rốt cuộc đã làm gì cậu?”

.

.

Jung Yunho sửng sốt thật lâu mới miễn cưỡng cười nói: “Lần sau gặp có lẽ tôi sẽ nói cho cha biết.”

.

.

“Chặc, sao có thể vậy được?!”

.

.

Jung Yunho không trả lời, phất tay về phía tôi đi mất.

.

.

Ngày hôm sau tôi thức dậy rất sớm, có lẽ là bởi vì dưới gối ép rất nhiều tiền, luôn cảm thấy bất an. Đi đến giáo đường, Leo vẫn như mọi khi chịu khó quét rác, Maria cũng hỗ trợ ở xung quanh.

.

.

“Aiz, hôm nay là ngày bao nhiêu nhỉ?”

.

.

“Hai sáu tháng một rồi, có chuyện gì à?” Leo hỏi.

.

.

“Vậy là còn mấy ngày nữa là đến tết âm lịch rồi nhỉ?” Maria nói, cẩn thận lau mồ hôi trên trán Leo.

.

.

Tới Thượng Hải bao nhiêu năm rồi, vậy mà chúng tôi chưa từng ăn một cái tết nào ở đây. Thấy tuyết trên các ngọn cây đã bắt đầu tan chảy, tôi quay lại nói với Leo và Maria: “Chuẩn bị thôi, chúng ta hãy cùng nhau chúc mừng năm mới.”

.

.

“Hử, sao đột nhiên lại nghĩ tới ăn tết vậy?”

.

.

“Nhập gia tùy tục thôi, đến lúc đó gọi cả Jung Yunho đến đây, còn tiền thì, hờ hờ, cứ bảo hắn chi tất.” Tôi cười gian sảo.

.

.

“Chưa thấy tên nào đểu cáng như vậy! Ngay cả đón tết cũng móc tiền người ta, cẩn thận không gặp báo ứng đó.” Maria nói. “A, phải rồi, anh làm sao mà quen biết được với Jung Yunho thế?”

.

.

“Hờ hờ, Phật đã dạy: không thể tiết lộ.” Tôi nói rồi cười ha ha.

.

.

Tết năm 1914 bắt đầu, trong giáo đường chỉ có tôi, Leo và Maria, Jung Yunho không tới. Trên thực tế, sau ngày hai mươi sáu đó không ai còn gặp lại hắn.

.

.

Khi tiếng bom mìn thần không biết quỷ không hay rền vang khắp Thượng Hải, cả vùng đấy này như muốn nổ tung lên. Mặt đất đang rung chuyển, không trung đang rền rĩ, trên khắp các ngả đường ngõ phố người người nhốn nháo chạy tán loạn. Mùa xuân năm 1914 được đón chào bằng phát nổ hủy thiên diệt địa, ngoại trừ khu tô giới của Pháp, hầu như không có một nơi nào trên đất Thượng Hải còn được nguyên vẹn.

.

.

Đám người tị nạn dẵm đạp lên nhau chạy đến khu tô giới, nhưng lại bị một lực lượng có vũ khí không biết từ đâu kéo tới chặn lại không cho bất kì một ai lọt vào. Tất cả những người đang muốn tìm nơi trú thân bị chặn đuổi vô tình, thậm trí trong lúc giằng co có người bất hạnh bỏ mình. Muốn vào không được muốn ra không xong. Mãi tới tận đêm, sau khi tiếng bom mìn đã nhỏ dần và biến mất hẳn, lực lượng vũ trang xuất hiện thần bí vừa rồi rút đi cũng bằng cách thần bí như thế, dân tị nạn ồ ạt tràn vào khu tô giới.

.

.

Chứng kiến cảnh người dân trôi dạt khắp nơi, tôi thật choáng váng, chợt nhớ tới cuộc đối thoại giữa Jung Yunho và người đàn ông trẻ cách đây một ngày, người đó dặn hắn phải cẩn thận, dặn hắn phải còn sống, hắn cho tôi tài sản phú khả địch quốc…Tôi như phát điên xông ra ngoài, chạy toán loạn khắp đường phố, tê tâm liệt phế gào thét tên Jung Yunho, cát bụi mùi mịt vì bom đạn chiến tranh bám vào mặt tôi nhem nhuốc, tôi nghe thấy có người nào đó nói rằng hắn thấy

.

.

Jung Yunho lôi Kawamura cùng rơi xuống nơi sâu nhất của biển cả.

.

.

Tôi biết trong đêm tối như thế này mà rơi xuống biển thì cơ may sống sót chẳng là bao nhiêu, nhưng tôi vẫn không muốn tin người đàn ông đó rời đi như vậy. Kẻ khiến người ta căm ghét đó, nhắc đến tôi lại cảm thấy máu dồn lên não, cho dù chết đi cũng không quên lợi dụng người khác.

.

.

Ở Thượng Hải, khu tô giới Pháp là nơi duy nhất người Nhật Bản không thể chạm tới được, đây chính là lí do trong vòng khoảng hai năm, Jung Yunho đã tìm cách vận chuyển tất cả kho vũ khí đạn dược tích trữ được tới cất giấu ở đây. Để phòng ngừa kẻ địch nghi ngờ, ngày nào hắn cũng tới giáo đường Heuk Sa Ni, đóng giả một con chiên ngoan đạo. Coi ông đây như thằng ngốc đùa giỡn, mỗi lần nhớ đến là tôi lại cảm thấy tức. Vì thế tôi nhất định phải tìm được hắn, sau đó đánh cho hắn một trận nhừ tử.

.

.

Cho nên khi tôi dùng số tài sản của Jung Yunho bắt đầu truyền bá giáo lý khắp Trung Quốc, trùng tu cô nhi viện, tôi bắt đầu do la tung tích của hắn với hy vọng có người nào đó từng gặp hắn. Tiếc rằng đã mấy năm trôi qua, kết quả luôn làm tôi thất vọng.

.

.

Mãi cho đến một ngày, tôi nhận được bức thư của một vị giáo hữu từ phương xa gửi tới, nói ông ta từng trông thấy Jung Yunho. Tôi không biết có nên tin tưởng hay không, bởi vì năm nào cũng có hàng tá bức thư như vậy gửi đến, đáng tiếc không có cái nào là sự thật, nhưng tôi không muốn từ bỏ tìm kiếm và tin tưởng mãnh liệt rằng hắn còn sống, bởi Jung Yunho từng nói với tôi hắn sợ chết, bởi vì thế giới hắn phải đến sau khi kết thúc sự sống của mình không có thứ hắn muốn tìm. Cho nên tôi vẫn đang chăm chú đọc thư, vị giáo hữu còn nói thêm hắn từng nhìn thấy một người đàn ông giống như tôi miêu tả, vóc dáng rất cao to và đẹp trai, đáng tiếc người này không thể nói được…

.

.

“Nhưng điều kỳ diệu nhất là gì ngài biết không? Cha Peter? Người đàn ông ấy luôn dẫn theo bên mình một người mù, người đàn ông mù cũng rất đẹp, cậu ta cũng có những nét giống như ngài vậy, mà không, phải nói là giống nhau như đúc, điểm khác biệt duy nhất chính là tóc ngài màu trà còn tóc cậu ta là màu đen tinh thuần, một màu đen đẹp tuyệt…”

.

.

Mặt sau bức thư còn viết gì đó nữa nhưng tôi đọc không được rõ, bởi vì lệ đã dâng nhòa mắt, nhưng nếu giờ này bạn đứng bên cạnh tôi, bạn sẽ thấy tôi đang mỉm cười, cũng hệt như năm đó.

.

.

Kết thúc

Bình luận về bài viết này